xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ชาวิน” รอพรีเมียร์ฯไฟเขียวซบปืนวันอังคาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชาวิน ว่าที่สมาชิกใหม่ของ อาร์เซนอล
พลิกไปพลิกมาหลายตลบ ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่า อังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพทีมชาติรัสเซีย รอคำยืนยันจากพรีเมียร์ลีกในการย้ายซบ อาร์เซนอล อย่างเป็นทางการในวันอังคารนี้ หลังจากสะสางขั้นตอนต่างๆ ได้แล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” วิ่งเต้นประสานงานกับ พรีเมียร์ลีก ชนิดจ้าละหวั่น เพื่อจัดการเรื่องย้ายทีมของ อาร์ชาวิน จาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งตอนแรกเป็นที่เชื่อว่าทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจะยื่นหลักฐานทั้งหมดได้ทันเวลา 17.00 น.ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นเส้นตายของตลาดนักเตะฤดูหนาว

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านเดดไลน์ไปแล้วทุกอย่างก็ยังไม่เรียบร้อย จนมีกระแสว่าดาวเด่นของทีมหมีขาวในศึกยูโร 2008 เตรียมเดินทางออกจากสนามบินลอนดอนเพื่อกลับบ้าน เนื่องจากเห็นว่าการโยกย้ายครั้งนี้ส่อแววล่มกลางคัน ซึ่งเวลานั้นสำนักข่าว เอพี กับ รอยเตอร์ส ตีข่าวว่าทั้งสองทีมยุติการซื้อขาย หลังบรรลุข้อตกลงกันไม่ได้

กระทั่ง เดนนิส ลาชเตอร์ เอเยนต์ส่วนตัวของ อาร์ชาวิน ออกมาเปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า “ขั้นตอนทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้วในช่วงนาทีสุดท้าย แต่เรายังต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งผมคิดว่านี่น่าจะเป็นการย้ายทีมที่ยุ่งยากและสลับซับซ้อนมากที่สุดในรอบ 16 ปีเลยทีเดียว”

ขณะที่ เอพี ได้อ้างคำพูดของ อเล็กเซ เปตรอฟ โฆษกของ เซนิต ในเวลาต่อมาว่ามีการเซ็นสัญญากัน 3 ปีครึ่ง ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะเปิดเผยในวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน เอเอฟพี ระบุว่า อาร์ชาวิน จะเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม จนถึงปี 2012 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท)

พร้อมกันนี้ ยังมีการคาดการณ์กันอีกว่า อาร์ชาวิน จะสวมเสื้อหมายเลข 13 ที่ว่างลงนับตั้งแต่ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ กัปตันทีมชาติเบลารุสโบกมือลา อาร์เซนอล ไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วน เซนิต ก็ไม่น่าได้รับผลกระทบจากการเสียดาวเตะแก้มแดงไป เนื่องจากเพิ่งคว้า ซาโบลซ์ ฮุสตี มิดฟิลด์ฮังการีมาจาก ฮันโนเวอร์ 96
กำลังโหลดความคิดเห็น