xs
xsm
sm
md
lg

‘เวมบลีย์’ ได้รับเกียรติจัดนัดชิงแชมเปียนส์ลีก 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เวมบลีย์” สนามเหย้าของทีมชาติอังกฤษได้รับเกียรติสูงสุดจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ประจำปี 2011
เวมบลีย์ ได้รับเกียรติยิ่งในปี 2011
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ทำการประกาศสังเวียนเหย้าที่จะใช้ทำการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าเกมชิงจ้าวยุโรปโม่เกือกกันที่เวมบลีย์ ในมหานครลอนดอน ขณะที่แมตช์ชิงศึกยูฟา คัพ (เดิม) มีคิวลุยกันที่แลนส์ดาวน์ โรด ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

ภายหลังจากเบียดเอาชนะทั้ง อลิอันซ์ อารีนา ในมิวนิค และโอลิมปิก สตาดิโอน ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ลอร์ด ไทร์สแมน ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาให้สัมภาษณ์ “เรามีความยินดียิ่งที่ยูฟาเลือกสนามเวมบลีย์ ในการจัดนัดชิงชนะเลิศ แชมเปียนส์ ลีก ในปี 2011”

“นี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับมหานครลอนดอนและประเทศอังกฤษที่ได้ขึ้นว่ามี เวมบลีย์ เป็นสนามที่ใกล้เคียงกับความเป็นเลิศที่สุดในวงการลูกหนัง เวมบลีย์ เหมาะเป็นสนามสำหรับแมตช์ใหญ่ๆ เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ซึ่งก็มั่นใจได้เลยว่านี่คือแรงบันดาลใจของสุดยอดนักเตะหลายๆ คน” ประธานเอฟเอตบท้าย

ส่วนเจ้าภาพนัดชิงจ้าวยุโรปถ้วใบใหญ่ปี 2012 จะมีขึ้นที่สังเวียนแข้งในกรุงมิวนิค ขณะที่ศึกยูโรปา ลีก แมตช์ชิงชนะเลิศปีเดียวกันจะไปจัดกันที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย
กำลังโหลดความคิดเห็น