xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้ายังสู้! พัฒนารถต่อแม้โอกาสแข่งต่อมืดมน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนด้า เรซซิง อดีตทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่ง ยังมองโลกในแง่ดีว่าทีมของตนมีโอกาสนำรถลงแข่งขันปี 2009 แม้ว่าฮอนด้า มอเตอร์ จะประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน รวมถึงยังหาเจ้าของใหม่ไม่ได้ในเวลานี้
อนาคตของฮอนด้ายังไม่ได้ข้อสรุป
แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือนที่ศึกเอฟวันฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากขึ้นที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย แต่ทีมฮอนด้า เรซซิง ที่เคว้งคว้างไร้เจ้าของใหม่ ยืนยันว่าทีมงานกำลังพัฒนารถแข่งของปีนี้ ด้วยความหวังที่จะได้แข่งต่อ

"เราไม่ได้ขีดเส้นตายหรือตีกรอบเวลาว่าจะต้องมีเจ้าของใหม่ภายในวันไหน เวลานี้ทีมงานกำลังทำงานกับการพัฒนารถแข่งในโรงงาน เพราะว่าเรามองโลกในแง่ดีว่ายังมีโอกาส แม้ว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้นก็ตาม" โฆษกสาวของโรงงานฮอนด้า เรซซิง ในประเทศอังกฤษเผย

ขณะเดียวกันมีแนวโน้มว่า เจนสัน บัตตัน นักขับฝีมือดีชาวอังกฤษ ที่กำลังจะตกที่นั่งลำบากหากต้นสังกัดไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้ มีโอกาสสูงที่จะได้ย้ายไปร่วมทีม โตโรรอสโซ แทนที่เซบาสเตียน บัวเดส์ นักขับเลือดน้ำหอมที่น่าจะถูกปลดหลังจาผลงานย่ำแย่ในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลาวัน ยืนยันว่า การขาดทีมฮอนด้าไป ไม่น่าจะส่งผลการะทบต่อการแข่งขันแต่อย่างใด "ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาเลย 9 ทีม กับ 10 ทีม ไม่ได้มีความแตกต่างมากนักยามอยู่บนแทร็ค"
กำลังโหลดความคิดเห็น