xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ เข้าตัดเชือก ‘เอ-ร็อด’ ที่เฮง ‘โนวัค’ ถอนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสจัดการต้อนตือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร 3-0 เซต ฉลุยเข้ารอบตัดเชือกออสเตรเลียน โอเพน พบกับ แอนดี ร็อดดิก ซึ่งชนะผ่าน โนวัค ยอโควิช หลังจากที่แชมป์เก่าป่วยจนต้องถอนตัวไป

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรก ของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 27 มกราคม 2552 ในประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์รายการนี้สามสมัยโชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ต้อนเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ดาวรุ่งวัย 20 ปี มือวางอันดับ 8 ของรายการจากอาร์เจนตินา 3-0 เซต 6-3, 6-0, 6-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสรายการระดับเมเจอร์เป็นครั้งที่ 19 ติดต่อกัน

ภายหลังการแข่งขัน “เฟด-เอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ หลังมีโอกาสลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 14 ในอาชีพ “ผมไม่คาดคิดเหมือนกันว่าผลการแข่งขันจะออกมาแบบนี้ มันไม่ธรรมดาเลย และผมก็ไม่คิดว่า ฮวน มาร์ติน (เดล ปอโตร) เล่นเทนนิสได้สุดฝีมือของเขาแน่ในคืนนี้”

ซึ่ง เฟเดอเรอร์ จะผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปเจอกับคู่ปรับเก่า แอนดี ร็อดดิก มือ 7 ของรายการชาวอเมริกันที่ชนะผ่าน “แชมป์เก่า” โนวัค ยอโควิช โดยขณะที่ “เอ-ร็อด” นำอยู่ 6-7 (3/7), 6-4, 6-2 และ 2-1 เกม มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บต่อสู้กับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวถึง 40 องศาเซลเซียสไม่ไหว เกิดอาการไม่สบายขึ้นจนต้องถอนตัวไปในที่สุด

หลังแมตช์ ยอโควิช ซึ่งรอบ 16 คนสุดท้ายบดกับ มาร์กอส แบ็กห์ดาติส มือดีจากไซปรัสถึง 4 เซต ให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “ผมไม่สามารถปรับตัวกับเวลาได้จริงๆ สภาพอากาศวันนี้พุ่งถึงขีดสุด มันย่อมส่งผลกระทบต่อผมมากกว่า แอนดี (ร็อดดิก) ตอนแรกผมมีการเรียกร้องขอแข่งในเวลากลางคืน แต่ไม่มีข่าวดีตอบกลับมา”

“ผมรู้สึกโชคไม่ดีที่ต้องมาหยุดเส้นทางในออสเตรเลียน โอเพน แบบนี้ ผมพยายามทำอะไรให้ออกมาดีที่สุดแล้ว แต่บางครั้งผมก็สู้กับสภาพร่างกายไม่ไหวจริงๆ” ยอโควิช แสดงอาการผิดหวังให้เห็น

ด้าน ร็อดดิก กล่าวเช่นกัน “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ทราบว่า โนวัค (ยอโควิช) รู้สึกไม่สบาย จนกระทั่งเขาต้องขอความช่วยเหลือ นี่เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง ผมรู้สึกแย่ไม่แพ้ โนวัค เขาทำงานอย่างหนักเมื่อปีก่อน แต่ไม่ได้โอกาสในการป้องกันแชมป์ มันเป็นเรื่องที่แย่ทีเดียว”
เฟด-เอ็กซ์ คว้าชัยง่ายดายเกินคาด
เอ-ร็อด เข้าใจ ยอโควิช ผิดหวังเพียงใด
กำลังโหลดความคิดเห็น