xs
xsm
sm
md
lg

"แชค" ฟอร์มดุนำซันส์บุกเผาวิซาร์ดสคาบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชคคิว โอนีลล์ เซนเตอร์จอมเก๋า แห่งทีมฟีนิกซ์ ซันส์ ทำคนเดียว 29 แต้ม พาต้นสังกัดบุกเอาชนะวอชิงตัน วิซาร์ดส ได้แบบขาดลอยด้วยสกอร์ 103-87 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เกมมันเดย์ไนท์
แชค คืนฟอร์มเก่ง
สเตาเดไมร์ ดั๊งค์โชว์
ที่วอชิงตัน ดีซี : วอชิงตัน วิซาร์ดส ทีมบ๊วยฝั่งตะวันออก เปิดสนามเวริซอนเซนเตอร์ รับมือ ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่มีสถิติ 10 เกมหลังไม่สู้ดีเช่นกัน แพ้ไป 6 จาก 10 เกม โดยเจ้าบ้านมี คารอน บัตเลอร์ และอันทอน เจมิสัน ลงดวลกับซูเปอร์สตาร์ตัวเก๋าของทีมเยือน

เปิดฉากควอเตอร์แรกเป็นเจ้าถิ่นที่เริ่มต้นได้ดีกว่า โดยอันทอน เจมิสัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ทำแต้มให้วิซาร์ดสออกนำ 24-22 แต่ทว่าใน 3 ควอเตอร์หลัง แชค และ อเมาเร สเตาเดไมร์ ก็ช่วยกันนำซันพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น 103-87

โดย "ยักษ์แชค" ที่เกมนี้ส่องลูกโทษอันเป็นจุดอ่อนของตัวเองลงไปถึง 10 จาก โอกาส 14 ครั้ง พร้อมกับทำแต้มสูงในเกมนี้ที่ 29 คะแนน ส่วนสเตาเดไมร์ ก็ไม่น้อยหน้า ทำไป 22 แต้ม 15 รีบาวน์ด ขณะที่สตีฟ แนช ที่ทำไป 14 แต้มก็จ่ายให้เพื่อนทำแต้มไปถึง 15 ครั้ง

ชัยชนะของ ซันส์ ในเกมนี้สงผลให้ มีสถิติ ชนะ 15 แพ้ 18 รั้งอันดับ 7 ของฝั่งตะวันตก ส่วนวอชิงตัน วิซาร์ดส ฟอร์มกู่ไม่กลับ ชนะเพียง 9 แพ้ 35 รั้งบ๊วยฝั่งตะวันออกเช่นเดิม

หลังจบเกม โอนีลล์ ที่กลับมาทำผลงานได้กระฉูดอีกครั้งเผยว่า "ผมรู้สึกว่าผมสามารถเล่นเกมระดับนี้ไปได้อีก 3 ถึง 4 เลยทีเดียว ผมได้ทีมแพทย์ชุดใหม่ที่ดีมากๆ ผมไม่เคยรู่สึกคล่องตัวแบบนี้มานานแล้ว ผมสามารถไปซ้าย,ขวา,และดั๊งค์ได้อย่างคล่องแคล่ว นี่คือฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของผมในรอบ 2 ปี"

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอคู่อื่นๆ
แอตแลนตา ฮอว์คส แพ้ ไมอามี ฮีท 79-95
ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 98-104
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส แพ้ นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ 85-94
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ มิลวอล์คกี้ บัคส์ 86-101
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 90-83
กำลังโหลดความคิดเห็น