xs
xsm
sm
md
lg

“ยูเว่” เฉือนฟิออ 1-0 ขึ้นนำจ่าฝูง ศึกกัลโช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ เติมเกมขึ้นมาซัดประตูชัยช่วยให้ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เฉือนชนะ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา 1-0 ณ สนามโอลิมปิโก ในเมืองตูริน ขณะที่ คิเอโว บุกไปเอาชนะทีมบ๊วย เรจจินา 1-0 แต่ต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีเรีย อา อิตาลี
ยูเวนตุส 1-0 ฟิออเรนตินา

ผู้เล่นยูเวนตุสดีใจหลังทำประตูได้
ยูเวนตุส หมดสิทธิ์ใช้งาน โมโม ซิสโซโก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ส่วน คริสเตียน มาลินาโร ติดโทษแบน แต่มีข่าวดี เมื่อ จิอันลุยจิ บุฟฟอน หายเจ็บกลับมาเป็นผู้รักษาประตูตัวจริง พร้อมกับมี อเลสซานโดร เดล ปิเอโร คอยทำเกมรุก ขณะที่ ฟิออเรนตินา เจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บเช่นกัน เมื่อ อาเดรียน มูตู ยังคงอยู่ข้างสนามเช่นเดิม ส่วน จิอันลูกา โคม็อตโต กองหลังตัวเก่งต้องมาติดโทษแบน
จังหวะ มาร์คิซิโอ ซัดชัย
เริ่มเกมครึ่งแรก ยูเว่ ทำเกมบุกได้เหนือกว่า และมีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนในนาทีที่ 8 เมื่อ เนดเวด พลิกหนีกองหลังตวัดบอลมาให้ เดล ปิเอโร หลุดขึ้นเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจชิปบอลหวังให้ข้ามตัว เฟรย์ ที่ออกมาไกลจากเส้นประตู แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างได้ลุ้น

ฟิออเรนตินา ยังไม่สามารถสร้างโอกาสลุ้นทำประตูได้เลย ก็มาถูกเจ้าถิ่นซัดประตูขึ้นนำในนาทีที่ 20 เมื่อ เดล ปิเอโร ครองบอลอยู่บริเวณริมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะจ่ายบอลทะลุช่องเร็วให้ มาร์คิซิโอ วิ่งสอดเข้าไปในเขตโทษซัดบอลผ่านตัว เฟรย์ เข้าไป ยูเวนตุส ออกนำ 1-0

อีกสองนาทีต่อมาเจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ เนดเวด เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดบอลเข้ากลาง แต่แรงเกินไปเพื่อนร่วมทีมเข้าไม่ถึง บอลพุ่งผ่านหน้าประตูออกไปอย่างเสียโอกาส มาถึงนาทีที่ 33 ฟิออ เกือบทำประตูตีเสมอได้เช่นกัน เมื่อ โยเวติช โหม่งบอลจากลูกเปิดของ ซาอูลี ในเขตโทษ หมดสิทธิ์ที่ บุฟฟอน จะปัดได้แล้ว แต่บอลพุ่งไปโดนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดเวลานาทีเดียว “ม้าลาย” น่าจะทำประตูหนีห่างออกไปได้อีก เมื่อ เดล ปิเอโร อีกแล้วที่จ่ายบอลจากกลางสนามให้ มาร์คิออนี หลุดเข้าไปล็อกบอลหลบ โครลดรุป ก่อนจะซัดจังหวะแรกถูก เฟรย์ ที่ออกมาปิดมุมบล็อกไว้ได้ บอลกระดอนมาเข้าทางปืนซัดซ้ำเข้าไปอีกครั้ง แต่นายด่านชาวฝรั่งเศสก็ยังป้องกันได้เหมือนเดิมทำให้จบ 45 นาทีแรก ยูเวนตุส นำอยู่เพียง 1-0
เดล ปิเอโร ดีใจสุดๆ
เข้าสู่ครึ่งหลัง “ม่วงมหากาฬ” ทำเกมดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งเวลาแรก และมีโอกาสลุ้นตีเสมอในนาทีที่ 58 เมื่อ เมโล รับบอลได้หน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายให้ ปาสกวาล ที่เติมขึ้นมาทางซ้ายหลุดเข้าไปในเขตโทษ ตัดสินใจซัดด้วยซ้ายทันที แต่ บุฟฟอน โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งไว้ได้

มาถึงนาทีที่ 64 เป็นโอกาสของ ยูเวนตุส บ้างเมื่อ มาร์คิออนนี จ่ายย้อนคืนกลับมาให้ กรีเกรา วิ่งมาซัดแบบเต็มๆ จากระยะ 20 หลา บอลพุ่งแรงเกือบเสียบใต้คาน แต่ถูก เฟรย์ เหินปัดทิ้งออกหลังไปได้ทัน อีก 6 นาทีต่อมาเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง โยเวติช เติมเกมบุกขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนจะผ่านเรียดมาให้ จิลาร์ดิโน แปบอลเปลี่ยนทาง แต่ บุฟฟอน โชว์เซฟอย่างไม่น่าเชื่อใช้ขาสกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย “ม้าลาย” ได้โอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง เมื่อ มาร์คิออนนี จ่ายบอลตัดมาให้ เดล ปิเอโร ได้ยิงจากระยะเพียง 6 หลาแต่กลับซัดเหินข้ามคานออกไป ขณะที่ ฟิออเรนตินา มาได้โอกาสครั้งสุดท้าย เมื่อ จิลาร์ดิโน และ โยเวติช เล่นชิงหนึ่งสองเข้าไปถึงเขตโทษเกือบได้ง้างยิง แต่ บุฟฟอน ออกมาเร็วตัดบอลได้ทัน หลังจากนั้น ทั้งสองทีมก็ไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกทำให้จบ 90 นาที ยูเวนตุส คว้าชัยไป 1-0 ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ ปรากฏว่า วิเชนโช อิตาเลียโน มาซัดประตูชัยช่วยให้ คิเอโว บุกไปเอาชนะ เรจจินา ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 ไปอย่างหวุดหวิด 1-0

ยูเวนตุส เก็บชัยชนะนัดนี้ทำให้มีคะแนนเพิ่มเป็น 43 แต้มขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงแทนที่ อินเตอร์ มิลาน ด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่า แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด ขณะที่ ฟิออเรนตินา มี 32 แต้มเท่าเดิม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ส่วน คิเอโว คว้าชัยชนะเก็บเพิ่มเป็น 16 แต้มขึ้นมาอยู่อันดับที่ 18 ยังไม่พ้นโซนตกชั้น ส่วน เรจจินา รั้งบ๊วยของตารางต่อไปมีเพียง 13 แต้ม
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ยูเวนตุส :
จิอันลุยจิ บุฟฟอน, นิโกลา เล็กรอตตาเย, โอลอฟ เมลเบิร์ก ,เปาโล เด เซกลี, ซเดเน็ก กรีเกรา, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, คริสเตียโน ซาเน็ตติ, พาเวล เน็ดเวด, มาร์โก มาร์คิออนี, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร, อเมารี
ฟิออเรนตินา : เซบาสเตียน เฟรย์, เพอร์ โครลดรูป, อเลสซานโดร กัมเบรินี, เฟลิเป เมโล, มานูเอล ปาสกวาล, ลูเซียโน ซาอูรี, มาริโอ ซานตานา, มัสซิโม ก็อบบิ, ริคาร์โด มอนโตลิโว, สเตฟาน โยเวติช, อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน
กำลังโหลดความคิดเห็น