xs
xsm
sm
md
lg

"มานะ" คืนฟอร์มขึ้นที่ 57 สเตจ 4 แรลลีดาการ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถแข่งคู่ใจของ มานะ พรศิริเชิด
"เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด นักขับชาวไทย เริ่มชินเส้นทางทำให้กลับสู่ฟอร์มเก่งได้ กลับไปรั้งอันดับ 57 ในสเตจที่ 4 ของศึกแรลลีดาการ์ 2009 ด้านผู้นำเวลารวมยังเป็น คาร์ลอส แซงค์ จากสเปน

การแข่งขันแรลลี "ดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลี" เข้าสู่การชิงชัยในสเตจที่ 4 ระยะทางจากเมือง จาโคบาคซี มุ่งหน้าสู่เมืองเนอูเกน โดยเป็นช่วงจับเวลาพิเศษทั้งสิ้น 459 กิโลเมตร ขณะที่ระยะทางรวม 488 กิโลเมตร

ซึ่ง "เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด นักขับชาวไทยรายเดียวที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ด้วยนำรถแข่งมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชัน รั้งอันด้บที่ 57 ของสเตจนี้ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 31 นาที 55 วินาที พร้อมทั้งขยับอันดับเวลารวมจาก 99 มาอยู่ที่ 69 จากเวลารวม 22 ชั่วโมง 49 นาที 15 วินาที ตามหลังผู้นำอยู่ 10 ชั่วโมง 1 นาที 30 วินาที

ด้านนายประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการทีมได้กล่าวถึงผลการแข่งขันของ มานะ ในสเตจที่ 4 ว่า "หลังจากที่ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการณ์ของทีมหลังจากสเตจที่ 3 ผมเชื่อว่า มานะ และเธียร์รี่ ลาคอมป์ เนวิเกเตอร์ เข้าใจกันมากขึ้น โดยปกติ มานะ ต้องการข้อมูลในเส้นทางมาก ๆ เพื่อที่จะคิดในหัวด้วยตัวเอง ก่อนที่จะปรึกษากับผู้นำทางอีกครั้ง ซึ่งเท่าที่ผ่านมาเส้นทางแข่งโดยมากจะเป็นบล๊อค และเส้นทางบังคับ ให้วิ่งไปตามทาง จะมีทางแยกบ้าง แต่ส่วนมากจะเป็นทางหลัก คล้ายๆ กับบ้านเรา ผิดกันตรงที่สภาพทางเป็นฝุ่นทรายมากกว่าลูกรัง"

ขณะที่ คาร์ลอส แซงค์ ยอดนักขับชาวสเปนจากทีม โฟล์คสวาเกน ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เมื่อเข้าเส้นชัยในสเตจนี้เป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 42 นาที 57 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็น ยัสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ นักแข่งกาตาร์ ในรถบีเอ็มดับเบิลยู X3 CC ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 6 วินาทีเท่านั้น

ด้านผู้นำเวลารวมยังคงเป็น คาร์ลอส แซงค์ มีเวลารวมอยู่ที่ 12 ชั่วโมง 47 นาที 45 วินาที ส่วนอันดับ 2 ยังเป็น อัล-อัตติยาห์ ตามหลังอยู่ 3 นาที 46 วินาที อันดับ 3 จิเนล เดอ วิลเลอร์ส นักขับแอฟริกาใต้ จากทีมโฟล์คสวาเกน ตามหลังผู้นำ 11 นาที 33 วินาที อันดับ 4 สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล นักขับฝรั่งเศส ทีมมิตซูบิชิ ตามหลังผู้นำ 15 นาที 41 วินาที

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 5 ของนักขับแรลลี ดาการ์ 2009 จะเริ่มจากเมืองเนอูเก็น ถึง ซาน ราฟาเอล เป็นระยะทางรวม 763 กิโลเมตร และช่วงจับเวลาพิเศษ 506 กิโลเมตร โดยสเตจนี้ถือเป็นเส้นทางที่หฤโหดด่านแรกที่รอต้อนรับนักแข่ง ซึ่งนอกจากระยะทางที่ยาวเกือบ 800 กิโลเมตรแล้ว นักขับจะได้เจอกับเนินทรายที่สูงตระหง่าน ที่อาจหลอกล่อให้หลงทางได้
กำลังโหลดความคิดเห็น