xs
xsm
sm
md
lg

"ราชนาวี 1" ฟุ้งจ่อแชมป์เรือ IRC2 สูง 95 เปอร์เซ็นต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พันจ่าตรี วิวัฒน์ มั่นใจแชมป์รุ่น IRC 2 อยู่แค่เอื้อม
พันจ่าตรี วิวัฒน์ พูนพัฒน์ นายเรือราชนาวี 1 ชี้ขวัญกำลังใจของทีมอยู่ในขั้นดีเยี่ยม พร้อมทั้งมั่นใจว่าโอกาสคว้าถ้วยพระราชทานรุ่น IRC 2 ในศึกเรือใบ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา ประจำปีนี้มีมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์

วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2551 เป็นการแข่งขันวันที่ 4 ของรายการเรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา 2008" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 22 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต

โดย "ราชนาวี 1" สามารถคว้าอันดับ 1 และ 2 ได้ในเรซที่ 5 กับ 6 ตามลำดับ จนแซงทีม "ราชนาวี 2" ขึ้นเป็นผู้นำอันดับคะแนนสะสมในรุ่น IRC 2 ซึ่ง พันจ่าตรี วิวัฒน์ กล่าวถึงการแล่นเรือในวันนี้หลังขึ้นมาจากฝั่งว่า “วันนี้ทีมเราทำการบ้านกันมาดี โดยศึกษาแรงลมที่จะมีผลต่อความเร็วของเรือ”

“เราเลือกแล่นเรือออกทางซ้ายของสนามก่อน เนื่องจากเป็นลมที่ตกมาจากภูเขาซึ่งเป็นลมแรง ช่วยให้เรือแล่นได้เร็วขึ้น นอกจากนั้น การชิงจังหวะในช่วงออกสตาร์ทเพื่อเข้าตามทิศทางลมที่ว่านี้ ก็มีผลทำให้อันดับออกมาดี”

ในส่วนของโอกาสคว้าแชมป์รุ่น IRC 2 พันจ่าตรี วิวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้เรื่องเสากระโดงเรือที่หักในช่วงทดสอบไม่มีผลแล้ว เพราะเราปรับเสากันเข้าที่ดี พรุ่งนี้ก็ถือว่าแข่งกันเองกับ ราชนาวี 2 ถ้าเราไม่ตกไปอยู่ที่ 3 ในเรซสุดท้ายก็แทบคว้าแชมป์ทันที ซึ่งผมมั่นใจถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องขวัญกำลังใจถือว่าดีเยี่ยม เพราะเราผ่านเหตุการณ์เสาเรือหักมาแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น