xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ลั่นไทยพร้อมจัด "ซูซูกิคัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย ยืนยันว่ายังพร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพ แม้สนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิถูกยึด

จากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ เข้ายึดพื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินที่จะมาเยือนประเทศไทย โดยสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาไทยเข้าให้แล้ว เมื่อประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ หรือ "ซูซูกิ คัพ" 2008 ร่วมกับประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งมีรายงานว่าจากปัญหาดังกล่าว "เสือเหลือง" มาเลเซีย จ้องเสียบการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมแทนไทย ด้วยการเสนอจัดการแข่งขันต่อสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี แทนที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ที่อยู่ระหว่างการปฏิบัติภาระกิจที่ประเทศจีน ออกมายืนยันว่าประเทศไทยยังคงพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ต่อไป

โดยแม่บ้านสมาคมลูกหนังไทย ยืนยันว่า "หากเครื่องบินไม่สามารถลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือดอนเมืองได้ ก็ไม่ใช่ปัญหา เราสามารถให้เครื่องบินลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา เพื่อขนส่งนักกีฬาจากชาติที่จะต้องเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ได้"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จะดำเนินการแข่งขันรอบแรกในกลุ่มบี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น