xs
xsm
sm
md
lg

“กามารา” ยิงดับท็อฟฟี 1-0 พาวีแกนพ้นโซนตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี กามารา ศูนย์หน้าเซเนกัล ลงมาเป็นตัวสำรองทำประตูชัยช่วยให้ วีแกน เปิดสนามเจเจบี สเตเดียม เฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วีแกน 1-0 เอฟเวอร์ตัน

กามารา ซัดประตูชัยให้ วีแกน ชนะ 1-0
วีแกน พลาดการใช้งาน อามีร์ ซากี ศูนย์หน้าชาวอียิปต์ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง มาริโอ เมลชอต และ เจสัน คูมาส แต่ได้ตัว เอมิลล์ เฮสกีย์ กองหน้าชาวอังกฤษที่ผ่านความฟิตกลับมาลงสนามได้ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ได้ตัว มารูยาน เฟลลายนี มิดฟิลด์ตัวเก่งกลับมาลงสนาม แต่พลาดการใช้งาน สตีเวน พีนาร์ มิดฟิลด์ชาวแอฟริกาใต้ที่มีอาการบาดเจ็บ
เฮสกีย์ แย่งโหม่งกับ เคฮิลล์
เริ่มเกมครึ่งแรกมา 5 นาที เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนจากจังหวะลูกเตะมุม มิเกล อาร์เตตา รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามายังกลางประตู บอลลอยมาถึง เคฮิลล์ ได้โหม่งแต่เหินข้ามคานออกหลังไปอย่างได้ลุ้น

เกมมาถึงนาทีที่ 13 ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้งจากการต่อบอลกันขึ้นมาได้สวย ก่อนที่จังหวะสุดท้าย ยาคูบู จะแทงบอลทะลุแผงกองหลังให้ ซาฮา หลุดเข้าไปดวลกับ เคิร์กแลนด์ แต่นายทวารเจ้าถิ่นโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้

หลังจากตกเป็นฝ่ายตั้งรับอยู่นาน วีแกน กลับมาเป็นฝ่ายครองเกมรุกบ้างและจังหวะที่ได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำมากที่สุดเกิดขึ้นในนาทีที่ 35 เมื่อทีมทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดบอลเข้ามายังเขตโทษของทีมเยือน เฮสกีย์ ขึ้นโหม่งกลับมาที่เสาแรก บอลเลยมาถึง วาเลนเซีย โหม่งต่อไปให้ ปาลาซิออส โถมโหม่งจ่อๆหน้าประตู แต่เหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมผ่านมาถึงนาทีที่ 50 กลายเป็น วีแกน ที่ทำประตูขึ้นนำออกไปได้สำเร็จจากจังหวะที่ วาเลนเซีย ทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นก่อนกระชากหนีกองหลังทีมเยือนหลุดไปเปิดบอลเข้ากลางให้ อองรี กามารา ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองชาร์ตเข้าไปอย่างง่ายดายให้เจ้าบ้านนำ 1-0

เจ้าถิ่นครองเกมเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็ไม่สามารถหาโอกาสส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายคู่แข่งได้ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ในครึ่งหลัง กว่าจะมีลุ้นตีเสมอก็เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะที่ เคฮิลล์ หลุดเข้าไปยิงบริเวณริมกรอบเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดายทำให้สุดท้ายจบ 90 นาที วีแกน ชนะ 1-0 พร้อมเก็บสามคะแนนสำคัญหนีจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์, พอล ชาร์เนอร์, ไตตัส บรัมเบิล, มาย์เนอร์ ฟิเกรัว, ไรอัน เทย์เลอร์, ไมเคิล บราวน์, ลี คัตเทอร์โมล, วิลสัน ปาลาซิออส, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, โอลิวิเยร์ กาโป, เอมิล เฮสกีย์
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด, ฟิล จากีลกา, โยเซฟ โยโบ, โจเลียน เลสคอตต์, ฟิล เนวิลล์, มารูยาน เฟลลายนี, ลีออน ออสมัน, มิเกล อาร์เตตา, ทิม เคฮิลล์, ยาคูบู, หลุยส์ ซาฮา
กำลังโหลดความคิดเห็น