xs
xsm
sm
md
lg

สภาเมืองลิเวอร์พูลฉุนขาด! "หงส์" ใช้ "นกลิเวอร์" ทำการค้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตราสโมสรลิเวอร์พูล
สภาเมืองลิเวอร์พูลออกอาการฉุนขาด เมื่อทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิปอังกฤษ นำเอาตราสัญลักษณ์ของสโมสรที่มีรูปนกลิเวอร์เบิร์ดอันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง ไปจดทะเบียนเป็นลิขสิทธิ์ของตนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการค้า

ทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์เพิ่งจะนำเอาตราสโมสรของตัวเองไปจดทะเบียนต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาของสหราชอาณาจักร เพื่อขอครอบครองลิขสิทธิ์ทางการค้าแต่เพียงผู้เดียว โดยการจดทะเบียนครั้งนี้หงส์แดงเสียเงินค่าธรรมเนียมไปเพียง 450 ปอนด์ (ราว 29,000 บาท) เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการจดทะเบียน 2 ประโยคยอดฮิตของเหล่าเดอะค็อป ทั้ง "This is Anfield" และ "You'll Never Walk Alone" กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อไม่ให้ผู้อื่นนำไปใช้หากินอีกด้วย
ตราประจำเมืองซึ่งมีนกลิเวอร์เป็นสัญลักษณ์
ทว่าเรื่องดังกล่าวกลับไม่เป็นที่สบอารมณ์ของสภาเมืองลิเวอร์พูล เนื่องจากผู้บริหารย่านเมอร์ซีย์ไซด์มองว่า ลิเวอร์เบิร์ด คือสัญลักษณ์ประจำเมืองลิเวอร์พูลมายาวนาน และไม่ควรที่บุคคุลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะนำไปใช้หาประโยชน์แต่ฝ่ายเดียว

"นกลิเวอร์ หมายรวมถึงคนทั้งหมดในเมืองลิเวอร์พูล ไม่หมายถึงบริษัทหรือองค์กรใดองค์การหนึ่ง นี่คือการฝ่าฝืนชัดเจน เพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่มีการนำตราประจำเมืองของเราไปแสดงหาผลกำไร" โฟล คลูคัส ผู้แทนระดับสูงแห่งสภาเมืองลิเวอร์พูลเผย

อย่างไรก็ดีสโมสรลิเวอร์พูลยืนยันว่า การจดทะเบียนดังกล่าว เป็นเพียงการป้องกันไม่ให้สินค้าของสโมสรถูกละเมิดลิขสิทธิ์เท่านั้น โดยที่ไม่ได้มีเจตนาเพื่อแสดงหากำไรรวมถึงเป็นปฏิปักษ์กับองค์กรใดๆในเมืองอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น