xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หล่ออีกแล้ว !! รับรางวัลปรินซ์ออฟอัสตูริอัสอาวอร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาลรับรางวัลเป็นว่าเล่น
เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล ยอดหวดดุหมายเลข 1 ของโลกจากแดนกระทิง เดินทางไปที่เมืองโอเบียโด เมืองหลวงของแคว้น อัสตูริอัส เพื่อรับพระราชทานรางวัล ปรินซ์ ออฟ อัสตูริอัส อาวอร์ด(Prince of Asturias Awards) จาก เจ้าชายเฟลิเป เจ้าชายแห่งอัสตูริอัสมงกุฏราชกุมารราชอาณาจักรสเปน

จากผลงานอันยิ่งใหญ่ของ เอล ราฟา ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 8 รายการในปี 2008 แบ่งเป็น แกรนด์สแลม 2 รายการ(เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน) , มาสเตอร์ ซีรี่ย์ 3 รายการ(มอนติ คาร์โล,ฮัมบูร์ก และโตรอนโต) รวมทั้งยังคว้าเหรีญยทองชายเดี่ยวโอลิมปิก ปักกิ่งมาครองได้สำเร็จ

ส่งผลให้ หนุ่มมายอร์กา ได้รับพระราชทานรางวัลประจำปีอันทรงเกียรติ ปรินซ์ ออฟ อัสตูริอัส อาวอร์ด ครั้งที่ 28 จาก เจ้าชายเฟลิเป ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

โดย เอล ราฟา กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า "นับเป็นเกียรติสูงสุดเลยครับที่ได้รางวัลนี้ คงต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้กำลังใจผมมาตลอดปีนี้ ทุคนมีส่วนทำให้ผมมีวันนี้"

ทั้งนี้ในแต่ละปีรางวัลเลอค่านี้จะถูกมอบให้กับบุคคล หรือ องค์กร ในหลายๆแขนงทั่วโลก อาทิ วิทยาศาสตร์ ,ศิลปะ ,การสื่อสาร และ วรรณกรรมเป็นต้น

โดยในปี 2008 นอกจากสายกีฬาของนาดาลแล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลในแขนงอื่นๆก็มี ซเวตาน โทโดรอฟ นักปรัชญาชาวบัลแกเรียได้รับรางวัลในสาขาวิทยาศาสตร์สังคม ,มากาเรต อัตวูด นักเขียนชาวแคนาดาได้รางวัลในสายวรรณกรรม และ บริษัทกูเกิล ได้รางวัลสาขาสื่อสาร
กำลังโหลดความคิดเห็น