xs
xsm
sm
md
lg

หวดหนุ่มผู้ดีหัวใจหยุดเต้น 15 นาที รอดปาฏิหาริย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ โดเฮอร์ตี คนเหนือดวง
นับว่าดวงแข็งสุดๆ สำหรับ เจมส์ โดเฮอร์ตี นักหวดหนุ่มน้อยชาวผู้ดีที่ไม่ถูกมัจจุราชพรากวิญญาณไปยังโลกหน้า หลังจากหัวใจหยุดเต้นนาน 15 นาทีในระหว่างเล่นเทนนิส ก่อนรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กันยายนว่า เจ้าหนูเจมส์ หมดสติอย่างกะทันหันในระหว่างลงหวดลูกสักหลาดที่ศูนย์ฝึกเทนนิส เฮเซลวูด ในเมืองเอนฟิลด์ ซึ่งแร็กเกตหนุ่ม วัย 13 ปี หยุดหายใจนานถึง 15 นาที

ซึ่งในระหว่างนั้น อลัน เพอร์ซี คุณพ่อลูกสามที่มาเล่นเทนนิสในศูนย์ฝึกดังกล่าว เป็นผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกและได้มุ่งตรงเข้าไปช่วยปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน แม้ว่าจะไม่เคยผ่านการฝึกปฐมพยาบาลมาก่อนก็ตาม ก่อนที่ คาเรน บราวน์ โค้ชฟิตเนส จะเข้ามาช่วยกู้ชีวิตของ โดเฮอร์ตี อีกแรง จากนั้นจึงนำส่งโรงพยาบาล

ภายหลังจากที่ เจมส์ ถึงมือแพทย์และได้รับการรักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ซาราห์ โดเฮอร์ตี คุณแม่ของนักเทนนิสหนุ่มเล่าถึงอาการว่า “คุณหมอที่ดูแลอาการของเขาบอกว่านี่เป็นเคสที่แตกต่างจากคนทั่วไป เนื่องจากเขารอดชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ”

“นอกจากนั้น คุณหมอยังบอกฉันอีกว่าโดยปกติแล้ว หากหัวใจหยุดเต้นเป็นเวลานานกว่า 10 นาที โอกาสที่จะมีชีวิตรอดก็ค่อนข้างเลือนรางมาก”
ขณะรับการรักษาในห้องฉุกเฉิน
กำลังโหลดความคิดเห็น