xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.เปโดรซาเดือด! จวก "เฮย์เดน" ขโมยข้อมูลเซตอัพรถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงานด้านเทคนิคของ ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดรุ่นโมโตจีพีจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า ออกอาการฉุนขาด ด้วยการจวกนักขับทีมเดียวกันอย่าง นิคกี เฮย์เดน ว่าเป็นพวกชอบขโมยข้อมูลการเซตอัพรถไปใช้ในการแข่งขันแต่ละสนาม
ปูอิก(ซ้าย) ผู้จัดการของเปโดรซา
เฮน์เดน อดีตแชมป์โลก โมโตจีพี 2006
อัลเบอร์โต้ ปูอิก ผู้จัดการทีมของดานี เปโดรซา ยอดนักบิดชาวสเปน ออกมากล่าวโจมตี นิคกี เฮย์เดน อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี ปี 2006 ว่าเป็นนักแข่งไม่ไม่มีความรู้เรื่องรถ และยังชอบนำข้อมูลด้านเทคนิคของ เปโดรซา ไปปรับใช้ให้เข้ากับรถของตัวเอง

"ผมพูดได้เลยว่าเฮย์เดนนี่แหละคือตัวปัญหา เพราะเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้ามาล่วงรู้ข้อมูลต่างๆจากรถของดานี แต่ที่ผ่านมาเขาได้ใช้ข้อมูลในการเซตอัพของดานีไปเป็นประโยชน์ ซึ่งจริงๆแล้วเฮย์เดน ไม่ได้รู้เรื่องรถเลย"

"เขา(เฮย์เดน)ทำตัวเสแสร้งมากๆ ที่บอกกับสื่อว่าไม่มีปัญหาส่วนตัวกับดานี เพราะที่จริงแล้วตั้งแต่เกิดเรื่องที่โปรตุเกส ผมคิดว่าเขาทั้งคู่คุยกันเพียง 2 ครั้งเท่านั้น" ปูอิกที่เป็นอดีตนักบิดรุ่น 500 ซีซีร่ายยาว

สำหรับ 2 นักบิดเรปโซล-ฮอนด้า มีปัญหาส่วนตัวมาตั้งแต่สนามรองสุดท้ายของปี 2006 ที่ประเทศโปรตุเกส โดย เฮย์เดนที่กำลังลุ้นทำคะแนนไล่ล่าแชมป์โลก กับวาเรนติโน รอสซี ต้องออกจากการแข่งขันหลังถูกเปโดรซาเพื่อนร่วมทีมชนท้ายจนล้มไปทั้งคู่ และแม้ว่าในสนามต่อมา เฮย์เดน จะสามารถความแชมป์โลกมาครองได้ แต่ก็มีความขัดแย้งส่วนตัวกันมาโดยตลอด

อย่างไรก็ดี ความวุ่นวายในมุ้งของทีมเรปโซล-ฮอนด้า น่าจะเบาบาง หลังบิดหน้าหล่อชาวสหรัฐฯ เซ็นสัญญาร่วมทีมดูคาติ เพื่อเป็นนักขับร่วมกับเคซีย์ สโตเนอร์ ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ว่างในทีมฮอนด้าของเฮย์เดน จะถูกแทนที่โดย อังเดร ดาวิดซิโอโซ นักแข่งอิตาเลียนจากทีมเจไออาร์ สกอตต์
กำลังโหลดความคิดเห็น