xs
xsm
sm
md
lg

"เบกเคอร์" บุกอาหรับเปิดรีสอร์ตหรู 27,000 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมื่อวันพุธที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา บอริส เบกเคอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเยอรมนี เดินทางไปประชาสัมพันธ์ รีสอร์ตและเทนนิส อคาเดมี สุดหรูในเมือง ราส อัล-เคย์มาห์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ที่มีกำหนดสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2010
บริเวณชายฝั่งของ ราส อัล-เคย์มาห์
รีสอร์ตและเทนนิสอคาเดมีสุดอลังการแห่งนี้ มีมูลค่า 3 พันล้านAED(ค่าเงินของยูเออี) หรือราว 27,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วยบ้านพักระดับสวรรค์,สปาที่ดีที่สุดในโลก,โรงเเรม 5 ดาว,และ เทนนิส อคาเดมี ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

โดย เบกเคอร์ เจ้าของ 6 แชมป์แกรนด์สแลมจะถือหุ้น 50 เปอร์เซนต์ในส่วนของ อคาเดมี ส่วนด้านอื่นๆของรีสอร์ตจะช่วยถือหุ้นจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า การลงทุนครั้งนี้ทำให้เขามีความสุขมาก ทั้งในฐานะนักลงทุนหน้าใหม่และอดีตนักเทนนิส
เบกเคอร์กลายเป็นนักธุรกิจ
"ทุกจุดในนี้มีแต่ความหรูหราสะดวกสบาย โดยสปาและโรงแรม 5 ดาวจะดึงดูดนักเทนนิสชื่อก้องโลกให้มาพักผ่อนและฝึกซ้อมเทนนิสที่นี่ อีกทั้งเยาวชนของ ยูเออี เองก็จะมีโอกาสมากขึ้นในการก้าวไปสู่การเป็นนักเทนนิสอาชีพ" หนุ่มผมทองวัย 40 ปี กล่าวด้วยความเชื่อมั่น

ด้าน ทัศนียภาพของรีสอร์ตแห่งนี้เรียกได้ว่าสวยงามดั่งสวรรค์ เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณด้านตรงข้ามของเกาะ อัล-มาร์จาน ในเมือง ราส อัล-เคย์มาห์ กินพื้นที่กว่า 2.5 ล้านตารางฟุต โดยบ้านพักอาศัยทั้งหมดจะหันหน้าออกสู่ทะเลอ่าวเปอร์เซีย

ในส่วนของเทนนิส อคาเดมี จะมี 6 คอร์ต ใช้พื้นผิวฮาร์ดคอร์ตแบบ รีบาวน์ด-เอซ แบบเดียวกับการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน โดย เบกเคอร์ ในฐานะผู้จัดการร่วมเตรียมเรียก เอริก เยเลน เพื่อนซี้นักหวดชาวเยอรมนีเข้ามาช่วยกันรักษามาตรฐาน นอกจากนี้ยังวางแผนดึงตัวยอดโค้ชจากทั่วโลกมาช่วยงานในเร็วๆนี้อีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นปี 2008 ที่ผ่านมา บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ACI ของดูไบ เพิ่งจะให้เกียรติ เบกเคอร์ ด้วยการตั้งชื่อตึกในบริเวณ อ่าวเศรษฐกิจ ว่า "บอริส เบกเคอร์ บิสซิเนส เทาเวอร์(Boris Becker Business Tower) พร้อมๆกับอดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่าวันอีก 2 คนคือ มิเชล ชูมัคเกอร์ ชาวเยอรมันและ นิกิ เลาดา ชาวออสเตรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น