xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิวจ์ส” หนุนใช้ภาพช้าช่วยกรรมการตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ก ฮิวส์ กุนซือแมนฯ ซิตี้
มาร์ก ฮิวส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาจุดประเด็นต่อวงการฟุตบอลอีกครั้งหลังจากออกมาเรียกร้องให้มีการนำภาพจากการบันทึกของกล้องวิดิโอมาช่วยการตัดสินของกรรมการในสนามด้วย

หลังจากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนฯซิตี ของ ฮิวจ์ส บุกไปพ่ายให้กับ วีแกน 1-2 และเกิดมีเกิดข้อถกเถียงกันในประเด็นจุดโทษประตูที่สองจากจังหวะ ฮาเวียร์ การ์ริโด ทำฟาวล์ วิลสัน ปาลาซิออส ล้มลงในเขตโทษทั้งที่เป็นการปะทะกันเพียงเล็กน้อยแต่ สตีฟ เบนเนตต์ กรรมการในสนามก็เป่าให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษและซัดเข้าไปเป็นประตูชัย

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเองที่ทำให้ ฮิวจ์ส ไม่พอใจคำตัดสินอย่างมาก จนล่าสุดออกมากล่าวสนับสนุนให้มีการใช้ภาพช้าจากกล้องวิดิโอ เพื่อมาช่วยแก้ไขคำตัดสินที่ผิดพลาด โดยมองว่ากรรมการมีโอกาสตัดสินใจที่ผิดพลาดได้เสมอ ซึ่งมันจะกระทบต่อผลการแข่งขัน รวมถึงเทคโนโลยีปัจจุบันนี้ก็ก้าวหน้ามากจนสามารถนำมาปรับใช้อย่างเหมาะสมและไม่กระทบกับรูปแบบของการแข่งขันฟุตบอล

“ผมไม่เข้าใจเช่นกันว่า ทำไมจึงไม่มีการนำมาใช้ ทั้งเทคโนโลยีด้านการจับภาพหรืออาจจะเป็นเทคโนโลยีที่จะนำมาปรับใช้ในส่วนอื่น เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกรรมการกระทบต่อผลของการแข่งขันทีเดียว ดังนั้น ทำไมถึงไม่สมควรนำกล้องมาใช้ มันไม่ใช่สมัยก่อนที่มีกล้องถ่ายทอดการแข่งขันอยู่เพียงตัวเดียวในสนาม แต่เดียวนี้มีกล้องหลายสิบตัวอยู่ทุกแห่งดังนั้นมันย่อมจะสามารถทำได้” มาร์ก ฮิวจ์ส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น