xs
xsm
sm
md
lg

‘อีวิง จูเนียร์’ เมินตำนานพ่อเลือกสวมเบอร์ 6 ให้นิกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพทริค อีวิง จูเนียร์ เลือกสวมเบอร์ 6 ลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้แก่ นิวยอร์ก นิกส์ แทนที่จะเป็นเบอร์ 33 หมายเลขตำนานของคุณพ่อ
อีวิง จูเนียร์ สมัยเล่นให้ม.จอร์จทาวน์
นิวยอร์ก นิกส์ ตัดสินใจไปเทรด แพทริค อีวิง จูเนียร์ มาเมื่อปลายเดือนสิงหาคม โดยส่ง เฟรเดริก ไวส์ ให้แก่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ และฟอร์เวิร์ดวัย 24 ปี บุตรชายแท้ๆ ของ อีวิง เซ็นเตอร์แห่งตำนาน นิกส์ ตัดสินใจไม่สวมเสื้อเบอร์เดียวกับพ่อ

โดย อีวิง จูเนียร์ เผย “ผมจะสวมเสื้อหมายเลข 6 ลงสนาม มันเป็นเบอร์เดียวกับที่พ่อใช้ในกีฬาโอลิมปิก และเป็นเบอร์เดียวกับ บิลล์ รัสเซลล์ (ตำนาน บอสตัน เซลติกส์) ผู้เล่นที่ผมชื่นชอบ”

“อีกทั้งที่ผมเลือกไม่ใส่เบอร์เดียวกับพ่อ (หมายเลข 33) เพราะนิวยอร์ก (นิกส์) เตรียมรีไทร์เบอร์ดังกล่าว ส่วนที่ผมเลือกใช้เบอร์ 33 ครั้งเล่นให้มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ เพราะพวกเขาไม่ได้รีไทร์เบอร์นี้ ตอนนี้ผมอยู่ในเจอร์ซีย์หมายเลข 6 แม้ว่ายังรู้สึกเหมือนกับใส่เบอร์ 33 อยู่ก็ตาม”

สำหรับ อีวิง จูนียร์ ร่าง 6 ฟุต 8 นิ้ว (2.03 เมตร) ทำเฉลี่ย 6.1 แต้ม 4.2 รีบาวน์ด และ 1.8 แอสซิสต์ สมัยเล่นให้ม.จอร์จทาวน์ 34 เกม อีกทั้งยังเคยได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นคนที่ 6 (ตัวสำรอง) ยอดเยี่ยมของสายตะวันออก มาแล้วด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น