xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ค้านกฎกำหนดนักเตะลุยแชมเปียนส์ ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา ไม่เห็นด้วยกับกฎใหม่ของยูฟ่า
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับกฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ออกมากำหนดเรื่องตัวผู้เล่นของแต่ละสโมสรที่จะส่งลงเตะในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกปีนี้

กฎใหม่ของยูฟ่ากำหนดให้แต่ละสโมสรจะต้องส่งผู้เล่นที่เป็นนักเตะท้องถิ่นในประเทศอย่างน้อย 8 คนจากรายชื่อผู้เล่นที่ทีมจะต้องส่งทั้งหมด 25 ราย โดย 8 คนนี้ต้องเป็นนักเตะที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจากระดับอะคาเดมีของสโมสรอย่างน้อย 4 คน ส่วนอีก 4 คนที่เหลือก็ต้องพัฒนามาจากระดับเยาวชนของทีมที่อยู่ในประเทศเดียวกัน

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาโจมตีกฎใหม่ผ่านทางเวบไซต์ของสโมสรว่า "มันชัดเจนที่สุด ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นความผิดอย่างมาก เพราะเมื่อทีมผ่านเข้าไปเล่นในศึกแชมเปียนส์ ลีก คุณก็ต้องการนักเตะที่ดีสุดที่คุณมีไปกับทีมด้วย มันไม่เกี่ยวเลยว่านักเตะจะมาจากที่ใด แต่มันเป็นเรื่องของนักเตะที่ดีที่สุด" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมยังพอทำความเข้าใจได้ถ้ากฎนี้บังคับใช้ในศึกพรีเมียร์ ลีก แต่นี่มันกลับนำมาใช้สำหรับการแข่งแชมเปียนส์ ลีก"

ยูฟ่าออกข้อบังคับเช่นนี้มาเพื่อต้องการให้สโมสรฟุตบอลแต่ละประเทศสร้างนักเตะขึ้นมาเองหรือมองหานักเตะในประเทศก่อนมากกว่าจะนำเข้านักเตะจากชาติอื่นมาร่วมทีม อย่างไรก็ตามหากการใช้กฎนี้ส่งผลกระทบต่อทีมต่างๆ ยูฟ่าก็จะนำกลับมาทบทวนอีกครั้งในปีต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น