xs
xsm
sm
md
lg

รู้งาน!!"โคล" ยอ "คาเปลโล" ยอดกุนซือตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์ซับตัวจริง
โจ โคล สนับสนุนนโยบายส่งเสริมดาวรุ่งและแผนการอุบรายชื่อ 11 ตัวจริงของ ฟาบิโอ คาเปลโล โดยแม้ตัวเขาจะเสียประโยชน์และถูกจับนั่งสำรองในเกมกับอันดอร์รา แต่ มิดฟิลด์ร่างเล็กก็ยังเชื่อว่านี่คือสัญญานบ่งชี้ว่า "คาเปลโล คือ ยอดกุนซือ"

ฟาบิโอ คาเปลโล สร้างเซอร์ไพรส์ตั้งแต่การคุมทีมชาติอังกฤษลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดเเรกกับ อันดอร์รา ด้วยการส่งดาวโรจน์อย่าง ธีโอ วัลคอตต์ จากอาร์เซน่อล และ สจ๊วต ดาวนิง จาก มิดเดิลสโบรช์ ลงสนามเป็นตัวจริง โดยปล่อยให้ เดวิด เบ็คแฮม และ โจ โคล 2 จอมทัพรุ่นพี่ต้องนั่งคอยาวรอโอกาสอยู่ขอบสนาม

ซึ่งสุดท้ายแม้ว่า โคล จะลงมาเป็นผู้เบิกทางสว่างยิงประตูให้อังกฤษ บุกชนะ อันดอร์รา ถึงสนามเช่า โอลิมปิก เมืองบาร์เซโลนา ไป 2-0 แต่ คาเปลโล ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะส่ง มิดฟิลด์จากเชลซีรายนี้ ลงสนามพบกับโครเอเชียในวันพุธนี้แต่อย่างใด
คาเปลโลยังไม่การันตี 11 ตัวจริง
สำหรับเรื่องนี้ โคล วัย 26 ปีไม่มีน้อยใจแถมออกมากล่าวผ่าน "เดลีย์ เอ็กเพรส( Daily Express) ว่า "นี้คือสัญญานบ่งบอกความเป็นยอดกุนซือ ใช้แผนสร้างความคิดที่ว่า ทุกคนมีโอกาสเพื่อบีบให้เกิดการแข่งขันในทีม"

โคล ยังกล่าวอีกว่าแผนนี้เหมาะมากกับการพัฒนาทีมที่มีนักเตะดาวรุ่ง "มันทำให้ผู้เล่นอายุน้อยๆมีความหวังเวลาถูกเรียกตัวติดทีมชาติ กับบางทีมดาวรุ่งอาจจะซ้อมดี เล่นกับสโมสรได้เยี่ยมแต่เขาก็ไม่ได้ลง ดาวรุ่งบางคนรับไม่ค่อยได้นะ กับการถูกเรียกมาติดทีมได้ 2-3 ปีแต่สุดท้ายก็ไม่ค่อยได้ลงเล่น"

ทั้งนี้ โคล ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติไปทั้งหมด 52 นัด ซัลไวไปทั้งหมด 10 ประตู เป็นนักเตะที่อดทนกับการเป็นตัวสำรองมาโดยตลอด โดยเขาติดทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2001 ด้วยวัย 19 ปี ได้ร่วมทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลก ปี 2002 ที่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ แต่ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองแค่เกมเดียว

ขณะที่ในยูโร 2004 ถูกเรียกไปติดทีมแต่ก็ไม่ได้ลงเล่นเลย เพิ่งจะได้มาลงเล่นเต็มตัวในฟุตบอลโลกปี 2006 ที่อังกฤษมี สเวน โกรัน อิริกสัน เป็นกุนซือ จากนั้นก็กลับไปเป็นตัวสำรองในยุคของสตีฟ แม็คลาเรน ต่อเนื่องมาจนถึงเกมล่าสุดในอำนาจของ คาเปลโล
กำลังโหลดความคิดเห็น