xs
xsm
sm
md
lg

สู่อิสรภาพ ‘แมเรียน โจนส์’ ถูกปล่อยตัวออกจากคุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนส์ ชดใช้กรรมไปแล้ว
แมเรียน โจนส์ อดีตยอดนักกรีฑาสาวชาวอเมริกัน กลับสู่อิสรภาพอีกครั้ง หลังจากโดนปล่อยตัวออกจากคุกที่เข้าไปชดใช้กรรมนาน 6 เดือน

เมื่อช่วงต้นปี แมเรียน โจนส์ ถูกศาลแขวงสหรัฐอเมริกา สั่งจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน ฐานให้การเท็จเกี่ยวกับตรวจสอบเรื่องสารกระตุ้น แต่ล่าสุดแหล่งข่าวเมืองมะกันยืนยันว่า ราชินีนักวิ่งวัย 32 ปีได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม ทนายความของนักกรีฑาผิวสียังไม่ออกมาตอบคำถาม รวมถึง ตอบอีเมล์ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำของโลกแต่อย่างใด

โดย โจนส์ ออกมายอมรับเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่ามีการโด๊ป สเตียรอยด์ ที่รู้จักกันในนาม “เดอะ เคลียร์” (the clear) ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปี 2000 ถึง กรกฎาคม ปี 2001 แต่เธอให้การปฏิเสธเรื่องดังกล่าวกับสถาบันตรวจหาสเตียรอยด์ เบย์ แอเรีย เลเบอร์โทรี โค-โอเปอร์เรทีฟ เสมอมา ซึ่งในปี 2004 โจนส์ ก็ถูกฟ้องร้องเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

จากการคิดไม่ซื่อดังกล่าวทำให้ โจนส์ โดนคณะกรรมาธิการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) สั่งริบเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 27 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย คืนมา ไม่ว่าจะเป็น 3 เหรียญทอง และ 2 เหรียญทองแดง ที่สำคัญเธอถูกศาลสั่งจำคุกถึงครึ่งปี เริ่มเข้าไปชดใช้กรรมในเดือนมีนาคมก่อนได้อิสรภาพคืนมาในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น