xs
xsm
sm
md
lg

“เรดแน็ปป์” วาดฝันคุมสหราชอาณาจักรโม่แข้ง อลป.ปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เรดแน็ปป์
แฮร์รี เรดแน็ปป์ กุนซือจอมเก๋าแห่งทีมปอร์ทสมัธ ยืนยันพร้อมรับงานคุมทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักร หลังกลายเป็นตัวเต็งที่จะมานั่งแท่นกุนซือคุมทัพลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอนในปี 2012

หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ 2012 รวมถึง นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกมาตั้งความหวังว่า อยากจะเห็นทั้ง อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ รวมตัวกันเป็นทีมฟุตบอลอีกครั้ง ในโอลิมปิกที่เมืองผู้ดีจะเป็นเจ้าภาพในอีก 4 ปีข้างหน้า

ล่าสุด แฮร์รี เรดแน็ปป์ หนึ่งในตัวเต็งที่ได้รับการคาดหมายจากสื่ออังกฤษในการเป็นผู้จัดการทีมสหราชอาณาจักร ออกเผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ชื่อของผมเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะเป็นกุนซือทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักร ซึ่งหากมีการยื่นข้อเสนอมาให้ผมจริงๆ ผมคงปฏิเสธไม่ลงแน่นอน”

อย่างไรก็ดี อดีตกุนซือเวสต์แฮม และเซาแธมป์ตัน ยอมรับว่า ปัญหาใหญ่หากเกาะอังกฤษส่งทีมฟุตบอลเข้าแข่งขัน ก็คือ การเลือกตัวผู้เล่นจากชาติต่างๆ “คุณน่าจะนึกภาพออกถึงความท้าทายในการจัดทีมลงเล่น ซึ่งปัญหาใหญ่ก็คือผู้เล่นอังกฤษบางคนอาจจะต้องถูกตัดออกจากทีมไป นี่คือ สิ่งที่จะต้องรอดูกันต่อไป”

ในอดีตที่ผ่านมา สหราชอาณาจักร เคยรวมทีมส่งแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกมาแล้ว และสามารถคว้าเหรียญทองได้ถึง 3 สมัย ในปี 1900,1908 และ 1912 ก่อนจะงดส่งทีมแข่งตั้งแต่โอลิมปิกปี 1964 เป็นต้นมา เนื่องจากเกรงจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งยุบสมาคมฟุตบอลให้เหลือเพียงชาติเดียวในการแข่งขันฟุตบอลโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น