xs
xsm
sm
md
lg

“บุตรี” คว้าเงิน เข้าลุ้นทอง!! “แม็ค” พ่าย รอยืนชิงทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุตรี โดดกอดโค้ช เช ยอง ซุก หลังการันตีเหรียญเงิน
บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดสาวไทย คว้าเหรียญเงินใน โอลิมปิก 2008 ปักกิ่ง เกมส์ มาคล้องคอแน่นอนแล้ว พร้อมผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทอง โดยจะชิงกับ อู๋ จิ่งยู่ จากเจ้าภาพ จีน ส่วน "เจ้าแม็ค" ชัชวาล ขาวละออ หนุ่มไทย ต้านแข้งเม็กซิกัน ไม่ไหวพ่ายไป แต่ยังได้ยืนรอชิงเหรียญทองแดง

บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดสาวไทย ลงแข่งรอบรองชนะเลิศในรุ่น 49 กิโลกรัม พบกับ ดาเลีย ริเวโร คอนเตรราส จากเวเนซุเอลา หากใครชนะจะการันตีคว้าเหรียญเงินทันที พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นเหรียญทองใน โอลิมปิก 2008 ปักกิ่งเกมส์

รูปเกมยกแรกไม่มีฝ่ายใดทำคะแนนได้ เพราะจังหวะไม่จะแจ้งพอ จึงเสมอกันอยู่ 0-0 คะแนน ยกสองผ่านไป 15 วินาที กรรมการต้องเตือนทั้งสองคน เพราะว่าไม่ยอมเข้าสู้กัน ท้ายยกทั้งคู่แลกแข้งกันจังหวะพอดิบพอดี ทำให้เสมอกันไป 1-1 คะแนน

ปลายยกที่ 3 บุตรี พลาดโดนขาหลังของ คอนเตรราส แล้วออกอาการ แต่ว่า บุตรี ก็เอาคืนได้ในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย จึงเสมอกันอีก 2-2 คะแนน ต้องต่อเวลายกพิเศษ เข้าสู่ที่ 4 แลกกันอย่างดุเดือด แต่ว่าไม่มีใครทำคะแนนได้ จึงต้องให้คณะกรรมการกลางตัดสิน ปรากฏว่า บุตรี ชนะไป เพราะว่าเปิดเกมรุกมากกว่า

ทำให้เวลานี้ บุตรี คว้าเหรียญเงินแน่นอนแล้ว พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นคว้าเหรียญทอง โดยจะพบกับ อู๋ จิ่งยู่ จากเจ้าภาพ จีน ที่เอาชนะ หยาง ซู-จวิน จากไทเป 4-1 คะแนน โดยจะชิงกันในเวลา 19.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

จากนั้นไม่กี่อึดใจ คนไทยก็ได้ลุ้นเหรียญอีกครั้ง เมื่อ ชัชวาล ขาวละออ จอมเตะทีมชาติไทย ลงแข่งขันต่อในรอบรองชนะเลิศรุ่น 58 กิโลกรัมชาย พบ กิลเยร์โม เปเรซ จากเม็กซิโก โดยผู้ชนะคู่นี้จะการันตีเหรียญเงินในทันที

เปิดฉากเริ่มเกม ขณะที่ทั้ง ชัชวาล กำลังเดินเข้าใส่กลับถูกเตะสวนเข้าอย่างจัง ก่อนจะที่จะถูกออกนำห่างถึง 0-2 เมื่อจบยกแรก ต่อยกสอง “เจ้าแม็ค” ต้องเดินหน้าเข้าใส่ขณะที่หนุ่มเม็กซิกันอาศัยจังหวะเดินถอย ทำให้สกอร์ยังคงเดิมที่ 0-2

เข้าสู่ยกสุดท้าย เด็กหนุ่มจากปทุมธานี เปิดฉากตีตื้นเป็น 1-2 ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นทั้งคู่พยายามเดินเข้าใส่ แต่เป็น เปเรซ ที่อาศัยจังหวะที่เหนือกว่า เตะทำแต้มทิ้งห่างเป็น 3-1 ส่งผลให้จบเกม ชัชวาล พ่ายไป 1-3 แต้ม วืดเข้าไปชิงเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ดี “เจ้าแม็ค” ที่มีดีกรีเจ้าของเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งล่าสุด ยังไม่หมดหวังในการคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ โดยจะเข้าไปตัวยืนในรอบชิงเหรียญทองแดง รอพบผู้ชนะระหว่าง เปโดร โพโวเอ จากโปรตุเกส หรือ จู มู่ แหยน จากไทเป ในเวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น