xs
xsm
sm
md
lg

"พี่น้องวิลเลียมส์" ซิวทองเทนนิสหญิงคู่หน 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา-วีนัส ผนึกกำลังคว้าเหรียญทองเทนนิสหญิงคู่สมัยที่ 2
วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองพี่น้องแร็กเกตสาวจอมแกร่งชาวอเมริกัน ไล่สอนเชิงคู่หวดของ สเปน ขาดลอย คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ในการแข่งขันเทนนิส ประเภทหญิงคู่ มาครองได้เป็นครั้งที่ 2

ศึกดวลลูกสักหลาด ปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่โอลิมปิก กรีน เทนนิส เซนเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ในประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ สองพี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ คู่มือ 2 ของรายการจากสหรัฐฯ โคจรมาพบกับ เวอร์จิเนีย รัวโน ปาสกวาล และ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส คู่มือ 4 ของรายการจากสเปน

ปรากฏว่า วีนัส และ เซเรนา ที่ต่างตกรอบ 8 คนสุดท้ายในประเภทหญิงเดี่ยวมาด้วยกันทั้งคู่ สามารถกู้ศักดิ์ศรีให้ตัวเองได้สำเร็จด้วยการผนึกกำลังกันปราบ 2 นักเทนนิสเลือดกระทิงดุลงอย่างราบคาบ 2-0 เซต 6-2, 6-0 โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 6 นาทีเท่านั้น

ทำให้ 2 สาววิลเลียมส์คว้าชัยชนะประเภทหญิงคู่ในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน พร้อมทั้งคว้าเหรียญทองหนที่ 2 ไปครอง หลังเคยทำได้ในซิดนีย์เกมส์ ปี 2000 ที่ออสเตรเลียมาก่อน ขณะที่ในเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้วไม่ได้ลงแข่ง เนื่องจาก เซเรนา มีอาการบาดเจ็บ

ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ ย่าน จื่อ กับ เจิ้ง เจี๋ย คู่หูของ “เจ้าภาพ” จีน ที่ประสานงานกันอย่างลงตัวกว่าคู่ของ อโลนา และ คาเทรีนา บอนดาเรนโก้ จากยูเครน ก่อนเอาชนะไปสบายๆ 2 เซตรวด 6-2, 6-2 โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 15 นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น