xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจจีนเตือนห้ามค้าตั๋วผีหลังรวบนักเก็งกำไรนับร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตำรวจจีนระดมกำลังกวาดล้างตั๋วผีหน้าสนามกีฬาหลักๆ สามารถรวบนักเก็งกำไรได้กว่าร้อยราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีการเขียนโปสเตอร์แปะเตือนประชาชนเกี่ยวกับการกระทำความผิดดังกล่าวด้วย
นักเก็งกำไรรอขายตั๋วผีหน้าสนามบาสเกตบอล
เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ทางการจีนระดมกำลังตำรวจหลายนายตระเวนไปตามสนามหลังในการจัดกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 หลังจากมีรายงานว่า “ตั๋วผี” กำลังระบาดหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถรวบนักเก็งกำไรได้ถึง 110 ราย จาการเปิดเผยของ “ไชน่า เดลีย์” สื่อชั้นนำแดนมังกร

โดย หวัง เหวินจี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับอาวุโส ออกมาเผยกับสื่อว่าสัปดาห์นี้รวบนักเก็งกำไรทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติไปได้แล้ว 110 ราย ได้ตั๋วผีซึ่งเป็นของกลางมาทั้งสิ้น 340 ใบ โดยชาวต่างชาติรายหนึ่งถือตั๋วดังกล่าวไว้ถึง 24 ใบและก็โดนจับได้ที่ “วอเตอร์คิวบ์” สนามกีฬาทางน้ำ ส่วนสนามบาสเกตบอล Wukesong Indoor Basketball Stadium และตามสถานีรถไฟใต้ดิน Beitucheng ที่ห่างจาก โอลิมปิกกรีน ประมาณ 1 ไมล์ ก็สามารถรวบผู้ค้ากำไรเกินควรได้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ทีมงาน MGR Sport / Chinese ประสบกับตัวเองทั้งที่หน้าสนามบาสฯ และวอเตอร์คิวบ์ เมื่อมีนักเก็งกำไรเดินเข้ามากระแซะขาย “ตั๋วผี” เกือบตลอดทาง โดยตั๋วเกมยัดห่วงคู่ใหญ่ที่ จีน, สเปน หรือ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ลงสนามสูงแตะหลัก 3,000 หยวน (15,000 บาท) เรียกได้ว่าแพงกว่าราคาหน้าตั๋วกว่า 10 เท่า ส่วนประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยมน้อยลงมา บางทีก็มีเสนอขายตั๋ว 2 ใบในราคา 2 พันหยวน (1 หมื่นบาท)

สำหรับโทษตามกฎหมายของจีน เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวนักเก็งกำไรได้ 15 วันขึ้นไป และล่าสุดตำรวจจีนก็มีการเขียนโปสเตอร์ไปแปะตามสนามต่างๆ เพื่อประกาศเตือนบรรดาค้ากำไรเกินควร รวมถึง ประชาชนทั่วไปให้หลีกเลี่ยง “ตั๋วผี” เพื่อเข้าชมการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น