xs
xsm
sm
md
lg

‘เหยา-หลิว’ ขวัญใจวัยรุ่นจีน-รับฝันเหยียบรังนกสัมผัสลูกบาศก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง ยอดนักยัดห่วง และ หลิว เสียง นักกรีฑาความหวัง ถือเป็นขวัญใจวัยรุ่นจีนย่านหวัง ฝู จิ่ง (ถนนคนเดิน) ขณะเดียวกันหลายคนฝันเหยียบสนามรังนก รวมถึงสัมผัสสนามลูกบาศก์สักครั้งใน “ปักกิ่งเกมส์”

ทีมงาน MGR Sport / Chinese ลองไปสำรวจความคิดเห็นของวัยรุ่นจีนย่าน “หวัง ฝู จิ่ง” เกี่ยวกับเรื่องราวในกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 29 และก็พบว่า เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ กับ หลิว เสียง ความหวังเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย คือนักกีฬาในดวงใจของใครหลายคน

โดย เฮ่อ ยี้ ปิง นักเรียนมัธยมปลายวัย 18 ปี เผยกับทีมงานของเรา “นักกีฬาในดวงใจของผมแน่นอนว่าต้องเป็น เหยา หมิง เพราะผมเป็นแฟนบาสเกตบอลตัวยง และก็ไปดู เหยา นำทีมชาติจีนแข่งกับ สหรัฐอเมริกา มาแล้วในเกมเปิดสนามเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยผมมีบัตรในราคา 200 หยวน (1 พันบาท) ที่จองเอาไว้ก่อนการแข่งขันนานแล้ว”

เมื่อทราบว่าเป็นคอยัดห่วง ทีมงานจึงถาม เฮ่อ ยี้ ปิง ถึงฟอร์มการเล่นของ อี้ เจียนเหลียน อีกหนึ่งผู้เล่นใน NBA ถึงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 “อี้ ยังโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เมื่อเทียบกับฟอร์มที่เคยเล่นให้ มิลวอล์คกี บัคส์ เมื่อฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าเขาจะโชว์ฝีมือให้เราเห็นได้มากกว่านี้ ส่วนความหวังของแฟนบาสฯ ทุกคนคืออยากเห็น จีน เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายตามเป้า ขณะที่เหรียญทองโอลิมปิกน่าจะตกอยู่ในมือ ดรีมทีม”

นอกจากนี้ เฮ่อ ยี้ ปิง ยังกล่าวถึงนักกีฬาความหวังใน “ปักกิ่งเกมส์” ของเขา “ถ้าพูดถึงนักกีฬาความหวังของชาวจีนรวมถึงผม คงต้องชี้ไปที่ หลิว เสียง (นักวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร) แต่ก็ต้องแข่งกับ เดย์รอน โรบล์ส นักวิ่งจากคิวบา ซึ่งน่าดูการดวลกันของคู่นี้เป็นอย่างยิ่ง”

เมื่อทีมงานถามถึงสนามในฝันที่อยากไปในโอลิมปิกครั้งนี้ เฮ่ย ยี้ ปิง ทิ้งท้าย “ผมไปสนามบาสเกตบอลมาแล้วซึ่งก็ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ส่วนสนามที่อยากไปอีกก็มี แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก ส่วนสนามกีฬาแห่งชาติ (รังนก) หรือว่า วอเตอร์คิวบ์ (สนามทรงลูกบาศก์) ก็ผ่านๆ มาแล้วถ้ามีโอกาสก็อยากไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต”

จากนั้นทีมงาน MGR Sport / Chinese มีโอกาสได้คุยกับ หนุ่มแซ่จ้าว กับสาวแซ่เสี่ยว ถึงเรื่องทำนองข้างต้นเช่นกัน โดยวัยรุ่นสาวชาวจีนเชียร์ เหยา หมิง, หลิว เสียง รวมถึง จาง เจียว เจียว เหรียญทองยิงธนูยิงชาวจีน ส่วนนักกีฬาต่างชาติที่ชื่นชอบได้แก่ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ ชู้ตติ้งการ์ด “ดรีมทีม” อย่างไรก็ตาม เธอยังไม่มีโอกาสได้ไปดูกีฬาโอลิมปิก 2008

ด้าน หนุ่มแซ่จ้าว เผยในทำนองเดียวกันกับเพื่อนสาวว่าชอบ เหยา หมิง และ หลิว เสียง แต่ก็ให้กำลังใจนักกีฬาจีนทุกคน ส่วนนักกีฬาต่างชาติที่ชื่นชอบคือ มาร์ธา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติบราซิล ซึ่งหนุ่มรายนี้เดินทางไปเชียร์มาแล้วถึงขอบสนาม แต่จริงๆ แล้วหนุ่มจ้าวกระซิบกับทีมงานว่า อันที่จริงแล้วในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพก็ควรให้กำลังใจนักกีฬาจากทุกชาติ สำหรับสนามกีฬาที่อยากไปสัมผัสที่สุดแน่นอนว่าต้องเป็น สนามรังนก (Bird’s Nest) เพราะนี่คือสนามที่ยิ่งใหญ่และก็ถือเป็นสุดยอดสนามในเอเชีย หรือแม้แต่ของโลกก็ว่าได้
เหยา หมิง ขวัญใจตัวจริงของชาวจีน
หลิว เสียง ความหวังของคนทั้งประเทศ
จาง เจียวเจียว กลายเป็นนักกีฬาขวัญใจคนหนึ่ง
สนามรังนก ที่มีโอกาสต้องสัมผัสสักครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น