xs
xsm
sm
md
lg

เจอมวยเข้าทาง "สมจิตร" ลิ่วรอบ 8 คนโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมจิตร จงจอหอ ยอดมวยจอมเก๋าทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเก่งเมื่อเจอมวยเดินเข้าทาง ดักต่อยจนชนะคะแนนกำปั้นอาเซอร์ไบจานแบบสบาย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายโอลิมปิกสำเร็จ

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย

โดยในรุ่นฟลายเวต สมจิตร จงจอหอ พี่ใหญ่แห่งทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ต้องขึ้นสังเวียนพบกับ ซาเมียร์ มัมมานอฟ นักชกอาเซอร์ไบจาน

เริ่มยกแรก มัมมานอฟ ก็เปิดฉากขยับเท้าเข้าหา สมจิตร ทันที ซึ่งก็เข้าทางกำปั้นชาวไทยที่ชอบมวยเดินอยู่แล้ว พร้อมดักชกจังหวะสองได้คะแนนตลอด จนจบยก สมจิตร นำอยู่ 4-0 หมัด

ในยกที่ 2 นักชก อาเซอร์ไบจาน เห็นคะแนนตามห่างจึงพยายามสาวเท้าเข้าหา สมจิตร เร็วยิ่งขึ้น ทว่ากลายเป็นยิ่งเดิน ก็ยิ่งโดน เนื่องจากนักชกทีมชาติไทยออกหมัดได้เข้าเป้าจะแจ้งกว่า จบยกด้วยการนำอยู่ที่ 7-0

การชกดำเนินมาถึงยกที่ 3 สมจิตร ที่มีคะแนนนำห่างชกแบบสบายใจยิ่งขึ้น คอยดักออกหมัดรบกวนคู่แข่งตลอด จน มัมมานอฟ เข้าไม่ติด ซึ่งยกนี้ทั้งคู่ต่างก็ไม่สามารถทำคะแนนได้ ทำให้คะแนนยังอยู่ที่ 7-0 เหมือนเดิม

เข้าสู่การชกในยกสุดท้าย มัมมานอฟ พยายามเดินเข้าหามากขึ้น แต่ สมจิตร ก็ยังออกหมัดได้ยอดเยี่ยม กระทั่งหมดยกที่ 4 สมจิตร เอาชนะไปได้อย่างสุดยอด 10-2 คะแนน

สำหรับในรอบ 8 คนสุดท้าย สมจิตร ต้องไปรอพบ อันวาร์ ยูนูซอฟ จากทาจิกิสถาน ที่เอาชนะ โรเบนิลสัน วิเอรา นักชกบราซิล มาได้ 12-6 คะแนน ในวันที่ 20 สิงหาคมต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น