xs
xsm
sm
md
lg

“จีน” คายพิธีเปิด อลป.แย้มกินเวลา 3 ชม.ครึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว ฮวน นักร้องเจ้าถิ่น กับ ซาราห์ ไบรท์แมน จากสหราชอาณาจักร ได้รับเลือกให้เป็นผู้ร้องเพลงประจำการแข่งขันในพิธีเปิดโอลิมปิก
ฝ่ายจัดการแข่งขัน “ปักกิ่งกมส์ 2008” เผยกำหนดการแสดงในชุดต่างๆ ที่จะใช้ในพิธีเปิด ระบุน่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที ก็จะเสร็จสิ้นพิธีการทั้งหมด

จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่านักกีฬาจากแดนมังกรคนใดจะเป็นผู้ได้รับเลือกจุดคบเพลิงตลอดจนวิธีการที่จะใช้ในการจุด ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ “รังนก” ในกรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด จาง เห่อผิง ผู้อำนวยการฝ่ายพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน ได้ออกมาเปิดเผยตารางเวลาการแสดงในชุดต่างๆ ในพิธีเปิดว่าพิธีเปิดจะเริ่มในเวลา 20.00 น.และใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 30 นาที

“อารมณ์ร่วมของทุกคนจะส่องแสงสว่างขึ้นในคืนวันที่ 8 สิงหาคม โดยมีผู้คนกว่าหนึ่งแสนคนภายในสนามกีฬาแห่งชาติ เช่นเดียวกับอีกหนึ่งร้อยล้ายคนที่ชมอยู่ทางจอโทรทัศน์” จาง กล่าว

ทั้งนี้ จะมีการแสดงพื้นบ้านและศิลปะเกี่ยวกับความเป็นชนชาติจีนของ 28 ทีมงานจากทั่วประเทศก่อนเข้าพิธีการจริงประมาณ 75 นาที โดยจะจบในเวลา 19.00 น. หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลา 20.00 น. การแสดงชุดแรกจะกินเวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ หนึ่งเป็นการแสดงอารยธรรมโบราณ และสองเป็นแสดงถึงความเป็นจีนในยุคโมเดิร์น และสุดท้าย หลิว ฮวน นักร้องเจ้าถิ่น กับ ซาราห์ ไบรท์แมน จากสหราชอาณาจักร ขับกล่อมเพลงประจำการแข่งขัน

ส่วนการแสดงชุดต่อมาจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที โดยมีการแสดงถึงศาสนาและประเพณีของชาวจีน ต่อมา หู จิ่น เทา ประธานาธิบดีจีน กล่าวเปิดโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ และสุดท้ายคือขบวนพาเหรดนักกีฬาจาก 205 ชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะเสร็จสิ้น
หลิว ฮวน
ซาราห์ ไบรท์แมน
กำลังโหลดความคิดเห็น