xs
xsm
sm
md
lg

"รุด" อำลากังหันสีส้มขอเต็มที่กับราชันชุดขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุด ฟาน นิสเตลรอย อำลาทีมชาติอย่างถาวร
รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกจอมเข้าฮอสของ รีล มาดริด ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฮอลแลนด์อย่างถาวรแล้ว เพื่อหันมาทุ่มเทให้กับยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน เพียงอย่างเดียวนับจากนี้

โดยดาวยิงวัย 32 ปีที่ซัดไป 33 ลูกจากการรับใช้กังหันลมสีส้ม 64 นัดให้เหตุผลว่า “หลังจากผมได้พิจารณาโปรแกรมของ รีล มาดริด กับ ออรันเย่ (ทีมชาติฮอลแลนด์) ดูแล้วประกอบกับการรักษาความฟิตในการเล่นระดับสูงของตัวผมเอง ทำให้ต้องตัดสินใจว่าควรจะเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง”

“การที่ รีล มาดริด ต้องลงเล่นทั้งในลีก, ฟุตบอลถ้วย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็หนักหนาพออยู่แล้ว เมื่อรวมกับโปรแกรมของทีมชาติฮอลแลนด์เข้าไปด้วยก็จะยิ่งหนักมากขึ้นไปอีก นั่นทำให้ผมไม่มีทางเลือกและเป็นที่มาของการตัดสินใจครั้งนี้”

ขณะที่ เบิร์ท ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือฮอลแลนด์คนใหม่ที่เข้ามารับช่วงต่อจาก มาร์โก แวน บาสเท่น กล่าวด้วยความเสียดายว่า “ผมคุยกับ รุด แล้วซึ่งผมทำอะไรไม่ได้นอกจากเคารพการตัดสินใจของเขา ผมเสียดายที่จะไม่มีโอกาสได้ใช้คุณภาพและประสบการณ์ในเกมนานาชาติของเขา”

สำหรับ ฟาน นิสเตลรอย รับใช้ชาติมาเป็นเวลา 10 ปี โดยลงเล่นให้กับทัพอัศวินสีส้มในศึกยูโร 2008 เป็นรายการสุดท้าย ซึ่งฝากผลงานสังหารไป 2 ลูก พร้อมทั้งพาทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น