xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าภาพเผยมีฝูงชนกว่า 1.6 แสนคนร่วมพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐบาลเมืองปักกิ่ง ประมาณการผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ “รังนก” น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 160,000 คน เลยทีเดียว
วันศุกร์นี้จะมีฝูงชนนับแสนมารวมตัวกันภายในสนาม รังนก แห่งนี้
เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โจว เจิงหยู ผู้แทนคณะกรรมการอำนวยการฝ่ายสื่อสารเขตการปกครองปักกิ่ง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า จำนวนของประชาชนที่จะเดินทางมาสนาม “รังนก” เพื่อร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ปักกิ่งเกมส์ นั้น มีเกินหนึ่งแสนคน โดยแบ่งเป็นผู้ที่ได้รับเชิญประมาณ 70,000 คน ซึ่งรวมถึงแขกวีไอพี, นักกีฬา และดารานักแสดง ขณะที่อีก 90,000 คน เป็นผู้ชม, สตาฟฟ์ และอาสาสมัคร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางแผนในการรับมือกับฝูงชนจำนวนมหาศาลที่จะเดินทางเข้า-ออก บริเวณตัวสนามกีฬาแห่งชาติไว้แล้ว โดยแขกที่ได้รับเชิญ, นักกีฬา และศิลปิน จะขึ้นรถบัสที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ ขณะที่ผู้ชมก็จะทยอยเดินทางออกไปโดยรถโดยสารสาธารณะและรถไฟฟ้า โดยจะมีสตาฟฟ์และอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวกตั้งแต่ช่วงเช้าของวันศุกร์

“ช่วงเวลาเร่งด่วนจะเริ่มตั้งแต่ 16.00 น.ไปจนถึง 20.00 น.และหลังจากพิธีเสร็จสิ้น” โจว กล่าว “เรามั่นใจว่า จะสามารถเตรียมบริการเกี่ยวกับการเดินทางได้อย่างดีในวันพิธีเปิดโอลิมปิก”

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันยังเพิ่มรถบัสที่วิ่งปกติอีก 40 คัน จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 48 คัน บวกกับรถบัสที่จะวิ่งตรงออกนอกเมืองอีก 28 คัน อีกทั้งยังเตรียมผ่าตัดเปลี่ยนช่วงเวลาการเดินรถไฟฟ้าใหม่ ตามที่ประชาชนร้องขอมาอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น