xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดเรือใบยืนยันกำจัดพืชน้ำหมดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเรือใบ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ยืนยันได้กำจัดพืชน้ำออกจากบริเวณที่ใช้จัดการแข่งขันจนหมดแล้ว
สภาพสาหร่ายที่ปกคลุมผืนน้ำเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผืนน้ำบริเวณที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาเรือใบในเมืองชิงเต่า เต็มไปด้วยสาหร่ายสีเขียวปกคลุมอยู่อย่างหนาแน่น เป็นอุปสรรคต่อบรรดานักกีฬาจากนานาประเทศที่จะเข้ามาซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม อย่างไรก็ตาม ทางการจีนไม่รอช้าที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อจัดการนำเรือ 1,400 ลำ และทหารอีก 10,000 นาย เข้าปฏิบัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลได้อย่างทันท่วงที

ล่าสุด หวัง ไฮเถา รองประธานผู้อำนวยการเขตการปกครองเมืองชิงเต่าประจำพรรคคอมมิวนิสต์ ยืนยันผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า “ในพื้นที่จัดการแข่งขัน พืชน้ำได้ถูกกำจัดออกไปจนหมดแล้ว แม้นอกพื้นที่เมืองชิงเต่ายังคงมีพืชน้ำอยู่บ้าง แต่มันจะไม่รบกวนการแข่งขันอย่างแน่นอน เราเฝ้าดูอย่างใจจดใจจ่อและเร่งกำจัด ตลอดจนทำงานกันอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับมัน”

ขณะที่ จอห์น เดน สตาร์นักแล่นเรือใบจากสหรัฐอเมริกา ก็บอกว่า สภาพน้ำมีการพัฒนาขึ้นจริง “เมื่อวานนี้เราไม่เห็นพืชน้ำเลยสักต้นเดียว มันเป็นวันที่สะอาดที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา เมื่อเดือนมิถุนายนเรามาอยู่ที่นี่ 2 วัน และมันแย่มาก ต่อมาเรากลับมาอีกครั้งในช่วงกลางเดือนกรกฏาคม ซึ่งมันก็ดีขึ้น ขณะที่เมื่อวานนี้เราเห็นเศษของพืชน้ำเพียงแค่ครั้งเดียวบริเวณใต้ท้องเรือ นั่นคือ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น”

ทั้งนี้ เมืองชิงเต่า ที่จะใช้จัดกีฬาเรือใบ อยู่ทางเหนือของ มณฑลชานดง โดยออกมาทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปักกิ่ง ประมาณ 720 กิโลเมตร ซึ่งจะเริ่มแข่งตั้งแต่ 9 สิงหาคม ไปจนกระทั่งถึงวันที่ 21 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น