xs
xsm
sm
md
lg

ไอ้หยา!!อุตุเตือนเรือใบโอลิมปิกอาจเจอไต้ฝุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้ามาจริงคงแย่
ผู้เชี่ยวชาญด้านการพยากรณ์อากาศของจีนทำนายว่า ในเดือนสิงหาคมซึ่งประเทศคอมมิวนิสต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้รับเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 3 ของทวีปเอเชีย จะมีพายุไต้ฝุ่น 2-3 ลูกพัดเข้าทางชายฝั่งด้านตะวันออก ซึ่งมี เมืองใหญ่อย่าง เซี่ยงไฮ้ ,ฮ่องกง รวมทั้งสนามแข่งเรือใบโอลิมปิกอย่าง ชิงเต่า ตั้งอยู่

แม้ว่า สัปดาห์ก่อนภาคตะวันออกของจีนจะเพิ่งถูกไต้ฝุ่นเฟิ่งหวงพัดถล่มจนบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนพังเสียหาย รวมทั้งประชาชนกว่า 390,000 คนต้องอพยพออกนอกพื้นที่

แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกของจีนก็ออกมายืนยันว่า ถึงแม้จะมีไต้ฝุ่นเข้ามาจริง ก็จะมีอายุสั้นๆเพียงแค่ 1-2 วันเท่านั้น ซึ่งไม่น่าจะส่งผลร้ายแรงต่อการแข่งขัน
ชิงเต่าสนามแข่งเรือใบ
โดย นาย หวัง เจี้ยนเจี๋ย รองอธิบดี กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน กล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งว่า "จากการพยากรณ์อากาศในเดือนสิงหาคม ชายฝั่งด้านตะวันออกของจีนอาจจะถูกไต้ฝุ่น 2-3 ลูกพัดเข้าใส่ ซึ่งนั่นอาจส่งผลกระทบต่อเมือง ชิงเต่า , เซี่ยงไฮ้ และ ฮ่องกง"

"ส่งสำคัญที่สุดคือการเตรียมพร้อมล่วงหน้า เพื่อที่เมืองเหล่านั้นจะได้มีเวลาเตรียมพร้อม 3-4 วัน" นายหวัง กล่าว "ปกติแล้ว ไต้ฝุ่นจะรุนแรงอยู่แค่ 1-2 วันเท่านั้น"

ทฤษฎีนี้อธิบายได้จากกรณีของ ไต้ฝุ่นเฟิ่งหวง ซึ่งลดระดับความรุนแรงลงเป็นพายุโซนร้อนหลังจากเข้าฝั่งได้ 2 วัน

แต่แม้กระนั้น หากมีไต้ฝุ่นเข้าฝั่งจริงๆ การแข่งขันเรือใบที่ ชิงเต่า และ การแข่งขันขี่ม้าที่ฮ่องกง ก็อาจจะต้องมีการเลื่อนตารางเวลาแข่งขันอยู่ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น