xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ดับซ่า "นาดาล" เข้าชิงหวดซินซินเนติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช หยุดความร้อนแรงของ นาดาล ได้สำเร็จ
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มหน้าหยกชาวเซอร์เบีย สามารถดับอหังการ ราฟาเอล นาดาล นักหวดฟอร์มฮอตจากสเปนลงได้ด้วยการพิชิตชัย 2 เซตรวด พร้อมทั้งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกซินซินเนติ มาสเตอร์ส ไปวัดฝีมือกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือดีเลือดวิสกี้

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการเวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มาสเตอร์ส หรือ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ชิงเงินรางวัลรวม 2.615 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 86 ล้านบาท) ที่โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของรายการชาวเซิร์บ จัดการดับความร้อนแรงของ ราฟาเอล นาดาล ว่าที่หมายเลข 1 ของโลกคนใหม่จากสเปนลงได้ชะงัด 2-0 เซต 6-1, 7-5 ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมทั้งหยุดสถิติชนะรวดของนักหวดกล้ามโตเอาไว้ที่ 32 แมตช์

กระนั้น ความพ่ายแพ้นัดนี้ของ “เอล ราฟา” ถือเป็นการยืดเวลาขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลกออกไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากคะแนนสะสมของ นาดาล จากการคำนวณของเอทีพีทัวร์จะแซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตชาวสวิสในวันที่ 18 สิงหาคม ไม่ว่าผลงานของสิงห์อีซ้ายเลือดกระทิงดุในโอลิมปิกเกมส์ 2008 จะเป็นอย่างไรก็ตาม

อีกคู่ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 8 ของรายการจากสกอตแลนด์ สามารถเอาชนะ อิโว คาร์โลวิช จอมเสิร์ฟร่างโย่งชาวโครเอเชียได้ 2 เซตรวด 6-4, 6-4 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ ยอโควิช ในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น