xs
xsm
sm
md
lg

“วันดี” หวังซิวเหรียญปิดฉากโอลิมปิกครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันดี คำเอี่ยม เมื่อครั้งแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่กาตาร์
“น้องแบ๋น” วันดี คำเอี่ยม ยอดนักยกน้ำหนักสาวทีมชาติไทย ยอมรับไม่อาจต่อสู้กับสังขารที่มากขึ้นในโอลิมปิกครั้งหน้าได้แน่ แต่ขอมีเหรียญติดมือกลับจากปักกิ่งให้ได้

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนักในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อ 4 ปีก่อน ทัพนักกีฬาไทยนักกีฬาสาวไทย ที่ได้โควตาเข้าแข่งขันทั้ง 4 คน ต่างทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง ซึ่ง “น้องแบ๋น” วันดี คำเอี่ยม ก็เป็น 1 ในนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองแดงมาได้

แม้จะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทองแดงเอเธนส์เกมส์ มาแล้ว ทว่า วันดี ยังคงกระหายในความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการคว้าเหรียญรางวัลสำหรับ “ปักกิ่งเกมส์”

ซึ่ง วันดี กล่าวว่า “ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะรับใช้ชาติ หากให้รอลงเล่นในโอลิมปิกครั้งต่อไป ก็คงอายุ 34 ปี ตอนนั้นคงเล่นต่อไม่ไหวแล้ว”

“ก็อยากจะปิดฉากให้สวยในโอลิมปิกครั้งนี้ด้วยเหรียญรางวัล เพราะที่ผ่านมาทุ่มเทฝึกซ้อมมาอย่างหนัก หวังไว้มากเหมือนกัน และตั้งใจจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด” วันดี กล่าวปิดท้าย

สำหรับ วันดี คำเอี่ยม นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันในรุ่น 58 กิโลกรัม โดยมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง หยางชิง เชน นักกีฬาชาติเจ้าภาพ ซึ่งจะลงทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น