xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิวส์” ขอ “เสี่ยแม้ว” เซ็นแข้งใหม่กู้วิกฤตแดนหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค ฮิวส์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้
มาร์ค ฮิวจส์ กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก เตรียมยื่นเรื่องเพื่อขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร อนุมัติเซ็นแข้งรายใหม่มาเสริม เนื่องจากตอนนี้ทีมกำลังประสบปัญหาขาดแคลนผู้เล่นในแดนหน้าตามรายงานข่าวของ Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์
ขณะนี้ เรือใบสีฟ้า กำลังประสบปัญหาขาดแคลนศูนย์หน้า เพื่อมาไล่ล่าประตูในการแข่งขันฤดูกาลหน้า สาเหตุเนื่องมาจากสโมสรตัดสินใจปล่อยตัวผู้เล่นในแดนหน้าของทีมออกไปหลายต่อหลายรายในช่วงปิดฤดูกาลและปัญหาอาการบาดเจ็บ ไล่มาตั้งแต่ จอร์จอส ซามาราส ที่ย้ายไปอยู่กับเซลติก ส่วน เอมิล เอมเพนซา และ พอล ดิกคอฟ ก็ถูกยกเลิกสัญญาไป ขณะที่สองดาวยิงชาวอิตาลี อย่าง เบอร์นาโด คอร์ราดี และ โรแลนโด เบียงคี ก็เตรียมที่จะเก็บข้าวของออกจากถิ่น สเตเดียม ออฟ แมนเชสเตอร์ ในเร็ววันนี้

นอกจากนี้ โจ กองหน้าแซมบ้า ที่เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวกว่า 19 ล้านปอนด์ (1.2 พันล้านบาท) ต้องมีภารกิจต้องไปรับใช้ชาติในการแข่งโอลิมปิก ด้าน วาเลรี โบยินอฟ ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ยังไม่ฟิตพอและล่าสุด เบนจานี เอมวารูวารี ดาวยิงผิวเข้มก็เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี เหลือกองหน้าที่พร้อมจะใช้งานจริงๆเพียงแค่ ดาริอุส วาสเซล และอีกสองดาวรุ่งอย่าง เชด อีแวนส์ และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เท่านั้น ทำให้ มาร์ค ฮิวส์ เตรียมที่จะร้องขอไปยัง แกร์รี คุก ประธานบริหาร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร ให้อนุมัติเงินเพื่อซื้อแข้งรายใหม่มาเสริมทีม

สำหรับ นักเตะที่เข้าข่ายว่าจะถูกเรือใบสีฟ้าดึงตัวมาร่วมทีม ได้แก่ โรเก ซานตา ครูซ อดีตลูกทีมของ มาร์ค ฮิวส์ แต่ก็อาจจะต้องเจอ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ต้นสังกัดของนักเตะเรียกค่าตัวถึง 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) แถมยังต้องไปแข่งกับทีมอื่นที่ต้องการจะคว้าตัวดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีมเช่นกันอย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ อาร์เซนอล

บางที แมนฯ ซิตี อาจจะเปลี่ยนเป้าหมายไปยังพ่อค้าแข้งนอกเกาะอังกฤษ โดยนักเตะที่เคยตกเป็นข่าวกับทีมก็มีอย่าง ดิเอโก มิลิโต ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ของ รีล ซาราโกซา และ ไอเดอร์ กุดยอห์นสัน อดีตนักเตะเชลซีที่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดปัจจุบันได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี มีแมตช์สำคัญรออยู่ข้างหน้า นอกจากศึกพรีเมียร์ ลีก ที่เตรียมจะเปิดฤดูกาลในเดือนหน้าแล้ว วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคมนี้ เรือใบสีฟ้า ยังจะต้องเปิดบ้านเพื่อรับมือ อีบี สเตรย์เมอร์ สโมสรจากหมู่เกาะแฟร์โร ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า คัพ นัดสอง หลังจากที่นัดแรกบุกไปเอาชนะคู่แข่งได้ถึงถิ่น 0-2 ทำให้คาดการณ์กันว่าทีมจะต้องเร่งเพื่อหานักเตะมาเสริมให้เร็วที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น