xs
xsm
sm
md
lg

นัดแรกบุนเดสลีกา ‘เสือใต้’ ฟาดเกือก ‘สิงห์เหนือ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2008/09 ได้ฤกษ์เปิดฉากกันในวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ ประเดิมด้วยคู่สุดมัน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเฝ้ารังรับการมาเยือนของ “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก
ริเบรี เจ็บต้องลุ้นฟัดสิงห์เหนือ
หลายลีกสำคัญของยุโรปทยอยแบโผตารางซีซั่นหน้าออกมาแล้ว ล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศโปรแกรมการแข่งขันบุนเดสลีกา ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

โดยในนัดแรกประเดิมด้วยคู่คืนวันศุกร์ที่ 15 ส.ค. แชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การนำทีมของ “ฉลามขาว” เจอร์เกน คลินสมันน์ เตรียมเปิดอลิอันซ์ อารีนา รับแข้งคู่ปรับสำคัญ ฮัมบูร์ก ที่เปลี่ยนกุนซือมาเป็น มาร์ติน โยล

ซึ่งการประจันหน้ากันเมื่อฤดูกาลก่อน ฮัมบูร์ก เล่นในบ้านยัน บาเยิร์นฯ 1-1 โดย มิโรสลาฟ โคลเซ ยิงให้ทีมเยือนก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซีดาน ตามตีเจ๊าให้เจ้าถิ่น ส่วนในนัดกลับมาเล่นที่มิวนิค ทั้งคู่ก็ยังเสมอกัน 1-1 อิวิกา โอลิช ยิงให้ “สิงห์เหนือ” ขณะที่ เซ โรแบร์โต ซัดให้ “เสือใต้”

ภายหลังรับทราบโปรแกรมนัดจั่วหัว ดีทมาร์ ไบเออร์สดอร์เฟอร์ ผู้อำนวยการสโมสรฮัมบูร์ก ออกมาเผยกับ “คิกเกอร์ส” นิตยสารลูกหนังเมืองเบียร์ “เรามักทำผลงานได้ดีที่มิวนิคในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และทีมก็ต้องการทำแบบนั้นให้ได้อีก ฮัมบูร์ก ต้องการเริ่มต้นฤดูกาลให้ดียิ่งมาเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยแล้ว”

โปรแกรม บุนเดสลีกา นัดแรก มีดังนี้
บาเยิร์น มิวนิค - ฮัมบูร์ก
ชาลเก 04 - ฮันโนเวอร์
โวล์ฟสบวร์ก - โคโลจญ์
เลเวอร์คูเซน - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
แฟรงค์เฟิร์ต - แฮร์ธา เบอร์ลิน
คาร์ลสรูห์ - โบคุม
ค็อตบุส - โฮฟเฟนไฮม์
บีเลเฟลด์ - แวร์เดอร์ เบรเมน
มึนเชนกลัดบัค - สตุดการ์ท
กำลังโหลดความคิดเห็น