xs
xsm
sm
md
lg

ฉาวอีกแล้ว!‘หวดปลาดิบ’แฉโค้ชสั่ง ‘แกล้งแพ้’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากิโกะ โมริกามิ
สมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เผยว่า เตรียมสอบสวนเกมการแข่งขันหญิงคู่ รอบแรก ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น หลัง อากิโกะ โมริกามิ หวดสาวชาวญี่ปุ่น ออกมาแฉว่า ถูกโค้ชทีมชาติตัวเองสั่งให้แกล้งแพ้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า อากิโกะ โมริกามิ หวดสาวชาวปลาดิบและมืออันดับที่ 69 ของโลก ออกมากล่าวหาโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นว่า เป็นคนสั่งให้เธอแกล้งแพ้ ในการแข่งขันหญิงคู่ รอบแรก ศึกเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการเปิดทางให้ ไอโกะ นากามูระ เพื่อนร่วมชาติและมืออันดับที่ 71 ของโลก ไปลุ้นโควต้าลุยโอลิมปิกในทัวร์นาเมนต์อื่นต่อไป

ขณะที่ สมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “ทางสมาพันธ์ฯ มองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซีเรียส ซึ่งคงต้องมีการตรวจสอบกันอย่างละเอียดต่อไป”

ส่วนด้าน โมริกามิ ซึ่งจับคู่ นากามูระ พ่ายให้กับคู่หูมือวางอันดับ 4 จากไต้หวัน ในการแข่งขันรอบแรก เฟรนช์ โอเพ่น 2-0 เซต 6-0, 6-1 ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดว่า “โค้ช บอกฉันก่อนลงสนาม ซึ่งมันช็อกมาก ฉันรู้สึกโมโหและผิดหวังมากจริงๆ มันเป็นเรื่องที่น่าอาย ฉันพยายามเล่นเต็มที่เพื่อชัยชนะทุกครั้ง และนี่ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรพูดกับนักกีฬา เพราะมันเป็นสิ่งที่น่าอับอายจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม โมริกามิ ไม่ยอมเปิดเผยชื่อของโค้ช ที่สั่งให้เธอแกล้งแพ้ว่าเป็นใคร
กำลังโหลดความคิดเห็น