xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจสวิสลั่นคุมเข้มยูโร 08 หวั่นกลุ่มอัลกออิดะห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ตำรวจของสหพันธรัฐสวิส เผยจะจับตาดูแลรักษาความปลอดภัยในศึก ยูโร 2008 อย่างใกล้ชิด เพราะคาดว่าน่าจะตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ที่จ้องจะมาก่อความวุ่นวาย

การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2008 จะฟาดแข้งกันที่ สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย ในฐานะเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 7-29 มิถุนายนนี้ ก่อนหน้านั้นตำรวจของสหพันธรัฐสวิสออกแถลงการณ์ว่า

"ทัวร์นาเมนต์อย่าง ยูโร 2008 ย่อมเป็นเป้าหมายโจมตีของพวกเครือข่ายก่อการร้ายของชาวมุสลิม ซึ่งแน่นอนเราจะเฝ้าจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด" เจิร์จ บุห์เลอร์ โฆษกของตำรวจสวิสเผย

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วมีข่าวว่า กลุ่มอัลกออิดะห์ จ้องหมายหัว เดวิด เบ็คแฮม และ เวย์น รูนีย์ สองนักเตะชื่อก้องของโลก หลังพบวิดีโอสยองติดอันดับท็อปดาวน์โหลดของเว็บไซต์ดังอย่าง ยูทูป ปลุกระดมให้เห็นว่าเป็นบุคคลที่สร้างอิทธิพลในทางที่ผิดให้กับเด็กชาวมุสลิม

รวมถึงเมื่อเดือนตุลาคมก็มีข่าวตามมาอีกระลอกว่า กลุ่มอัลกออิดะห์ จ้องก่อการร้ายสังเวียนแข้งในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อาจจะวางระเบิดหรือไม่ก็ใช้เครื่องบินพุ่งชนเหมือนเหตุการณ์ 9/11 ที่หอคอยคู่ เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ โดยกะให้ผู้ชมช็อกตาตั้งหน้าจอทีวีเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น