xs
xsm
sm
md
lg

จีนยืนไว้อาลัย 1 นาทีเหยื่อแผ่นดินไหวก่อนวิ่งคบเพลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 29 ให้มีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเหยื่อชาวจีนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ก่อนที่จะมีการออกวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก
การวิ่งคบเพลิงเพื่อ มวลมนุษยชาติ
จีนประสบปัญหาธรณีพิโรธครั้งใหญ่ 7.9 ริกเตอร์ ในมณฑลเสฉวน ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอเวิ่นชวน ล่าสุดมีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก 8 มณฑล ได้แก่ เสฉวน, กันซู่, ส่านซี, ฉงชิ่ง, หยุนหนัน, ซันซี, กุ้ยโจว, และหูเป่ย แล้วทั้งสิ้นเฉียด 12,000 คน

จากโศกนาฏกรรมดังกล่าว ซุน เหวยดี โฆษกฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ออกมาเผยการวิ่งคบเพลิงตั้งแต่ที่ Ruijin ในวันพุธนี้ จะมีการยืนไว้อาลัยให้เหยื่อแผ่นดินไหว 1 นาที พร้อมกันนี้ยังงดพิธีการรื่นเริงต่างๆ ด้วย

นายซุน เผยกับสื่อ “ ขั้นตอนต่างๆ ในการวิ่งคบเพลิงเริ่มตั้งแต่วันพุธนี้คงลดน้อยลง การปฏิบัติต่างๆ จะเป็นไปอย่างเรียบง่ายที่สุด ทั้งนี้ยังมีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีให้กับเหยื่อภัยพิบัติแผ่นดินไหว ในส่วนของการปราศรัย ร้องเพลง และเต้นรำ คงต้องถูกตัดทอนออกไป ”

ด้านคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งนำมาโดย นายฌากส์ โรกก์ ประธานไอโอซี ล่าสุดมีการอนุมัติเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) เพื่อให้การช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเรียบร้อยแล้ว และจะหาช่องทางรับบริจาคเงินเพื่อช่วยชาวจีนกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น