xs
xsm
sm
md
lg

‘แกสซ่า’ เกินเยียวยา / Jar Jar

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

‘แกสซ่า’ เดินดูดบุหรี่ ออกมาจากคลีนิก
คอลัมน์ Sport Relax โดย Jar Jar

ถือเป็นข่าวสะเทือนอารมณ์และความรู้สึกของแฟนบอลที่เคยชื่นชอบ “พอล แกสคอยน์” ไม่น้อย หลังจากสื่อผู้ดีพากันตีแผ่ชีวิตอันแสนจะตกต่ำของอดีตลูกหนังคนดัง ซึ่งหวิดฆ่าตัวตายคาโรงแรม เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยหลังข่าวการตัดช่องน้อยแต่พอตัว (เพราะพิษสุราเรื้อรังและอาการโรคซึมเศร้ากำเริบ) ของ แกสซ่า วัย 40 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม แพร่กระจายออกไป “เอียน ไรท์” ซึ่งอดีตเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของแกสซ่า ในทัพสิงโตคำคราม ก็ออกมาร้องขอความเห็นใจผ่าน “เดอะซัน” แทบลอยด์ชื่อดัง ที่เขาเขียนคอลัมน์ให้ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ น่าจะยื่นมือออกมาช่วยเหลืออดีตนักเตะที่เคยสร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติผู้นี้บ้าง “พวกเขาเป็นองค์กรที่มีอำนาจสูง และสามารถให้การช่วยเหลือเขา (แกสซ่า)ได้อย่างเต็มที่” ไรท์ตี้ วัย 44 ปี เผย

สำหรับ ไรท์ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ แกสซ่า ได้เลย เพราะหลังแขวนสตั๊ดลงในปี 2000 เขาก็หันมาทำงานด้านสื่อมากขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ Bowtime ให้กับทางสถานีวิทยุ Talk Sport รวมถึงงานพิธีกรรายการ Gladiators เกมโชว์ชื่อดังของอังกฤษ แม้ก่อนหน้านี้ จะเพิ่งลาออกจากตำแหน่งนักวิเคราะห์เกมให้กับรายการ Match of the Day ของสถานีโทรทัศน์ บีบีซี ก็ตาม เรียกได้ว่า แม้จะเลิกเล่นบอลไปแล้ว ก็ไม่ทำตัวให้เป็นภาระของใคร

วกกลับมาที่ แกสซ่า อดีตสตาร์ลูกหนังที่เคยมีชีวิตรุ่งโรจน์ แต่ปัจจุบันกลับตกต่ำจนถึงขีดสุด เขาต้องตกเป็นข่าวหน้าหนึ่ง (ในด้านลบ) มาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นข่าวการติดสุราเรื้อรังและต้องเข้ารับการบำบัด (แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น) ข่าวถูกไล่ตะเพิดจากโรงแรมเพราะเมาแล้วอาละวาด ข่าวเบี้ยวเงินค่าแท็กซี่ รวมถึงล่าสุดข่าวการพยายามฆ่าตัวตายในอ่างอาบน้ำของโรงแรมในกรุงลอนดอน

ขณะที่ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา “บิแองก้า แกสคอยน์” ลูกเลี้ยงวัย 21 ปี ของ แกสซ่า ได้ออกมาเผยอย่างสิ้นหวังว่า ครอบครัวของเธอหมดปัญญาที่จะฉุด แกสซ่า ขึ้นมาจากเหวนรกได้จริงๆ เพราะแม้จะพยายามกันสักแค่ไหน แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งเธอ เผยผ่านหนังสือพิมพ์เดลี เมล์ว่า “หลายเดือนที่ผ่านมา พวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อช่วยให้พ่อสามารถผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปได้ ตอนแรกก็คิดว่า เขาดีขึ้นแล้ว แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับแย่ขึ้นกว่าเดิมอีก ซึ่งก็คงได้แต่หวังว่า เจ้าหน้าที่ (คลีนิกที่รักษาแกสซ่า) จะช่วยเหลือพ่อได้ เพราะพวกเราหมดหนทางแล้วจริงๆ”

เฮ้ออ...เห็นแบบนี้แล้ว ก็คงบอกได้เพียงว่า ใครก็คงช่วย แกสซ่า ไม่ได้ หากเขาไม่พยายามช่วยตัวเอง ด้วยการเลิกดื่มให้ได้เสียก่อน!
สีหน้าสบายใจ ไร้วี่แววของคนที่อยากฆ่าตัวตาย
กำลังโหลดความคิดเห็น