xs
xsm
sm
md
lg

ทีมไต่เขาจีนเฮ! จุดไฟโอลิมปิกบนเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชาติจีนและธงโอลิมปิกขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์แล้ว
ในที่สุดทีมไต่เขาจีนก็บรรลุภารกิจนำคบเพลิงโอลิมปิกขึ้นไปจุดบนจุดที่สูงที่สุดของโลกสำเร็จ หลังพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ที่ระดับความสูง 8,850 เมตร เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

สำนักข่าวแคนาเดียน เพรสส์ รายงานว่า ทีมไต่เขาจีน 19 คน นำไฟโอลิมปิกพร้อมธงชาติจีนและธงโอลิมปิกขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ที่ระดับความสูง 8,850 เมตร สำเร็จแล้ว เมื่อเวลา 09.10 นาฬิกาของวันพฤหัสที่ผ่านมา หลังจากค่อยๆ ไต่จากระดับความสูง 8,300 เมตร ในช่วงก่อนรุ่งเช้า โดยใช้เวลาทั้งสิ้นราว 6 ชั่วโมง

โดยภายหลังพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์สำเร็จ หนึ่งในทีมไต่เขา ได้ตะโกนสโลแกนของการแข่งขันออกมาว่า “One World One Dream” (หนึ่งโลก หนึ่งความฝัน) ขณะที่ อีกคน กล่าวด้วยความดีใจว่า “เราจุดไฟโอลิมปิกบนจุดที่สูงที่สุดของโลกสำเร็จแล้ว”

ทั้งนี้ ในการพยายามจุดคบเพลิงบนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ของเจ้าภาพโอลิมปิก ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายสิทธิมนุษยชนของจีน เนื่องจากมองว่าเป็นการพยายามแสดงอำนาจที่มีเหนือทิเบต

ขณะเดียวกันการวิ่งคบเพลิงไปตามเมืองสำคัญๆ ของจีนก็ยังดำเนินต่อไป โดยขณะนี้คบเพลิงกำลังถูกวิ่งอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งจะวกกลับมายังกรุงปักกิ่งอีกครั้งในวันที่ 6 สิงหาคม ก่อนหน้าพิธีเปิดการแข่งขันเพียง 2 วัน
จุดคบเพลิงบนระดับความสูง 8,850 เมตร
ทีมไต่เขาขณะแบกตะเกียงโอลิมปิกขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์
เอเวอร์เรสต์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น