xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจจิงโจ้จับ 7 ประท้วงป่วนวิ่งคบเพลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การเผชิญหน้าระหว่างทั้งสองกลุ่มในการวิ่งคบเพลิงที่ออสเตรเลีย
หวิดเกิดเหตุปะทะรุนแรงระหว่างกลุ่มต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลจีน ระหว่างการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในแคนเบอร์รา เมืองหลวงออสเตรเลีย ที่มีขึ้นในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนจับกุมตัวผู้ก่อเหตุวุ่นวายจำนวน 7 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า การวิ่งคบเพลิงเส้นทางที่ 16 ในประเทศออสเตรเลีย ที่มีขึ้นในวันพฤหัสนี้ หวิดเกิดเหตุปะทะรุนแรงระหว่างกลุ่มต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2008 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์ พร้อมจับกุมผู้ก่อเหตุวุ่นวายจำนวน 7 คน

หลังจากทำพิธีฉลองตามประเพณีท้องถิ่นของออสเตรเลีย การวิ่งคบเพลิงก็ได้เริ่มขึ้น ท่ามกลางการอารักขาความปลอดภัยอย่างอย่างแน่นหนาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มชุมนุมทั้งสองฝ่าย อันได้แก่ กลุ่มประท้วงรัฐบาลจีน และกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลจีน ซึ่งเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์เป็นจำนวนหลายพันคน

ทั้งนี้จากการเผชิญหน้าของทั้งสองฝ่ายได้หวิดเกิดเหตุปะทะบานปลาย เนื่องจากมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเตรียมกำลังรับมือเหตุวุ่นวายมาพร้อม ได้เข้าควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนจับกุมตัวผู้ก่อกวนได้ 7 ราย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานความวุ่นวายเพิ่มเติมในระหว่างการวิ่งคบเพลิงในแดนจิงโจ้ว่า ได้มีชายคนหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถนำขบวนวิ่งคบเพลิงและร้องตะโกนว่า “stop killing Tibet” ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวออกไป

ขณะเดียวกันก็มีรายงานการเรียกกำลังเสริมของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อควบคุมการวิ่งคบเพลิง ที่มีผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงจำนวน 80 คน ตามระยะทางทั้งสิ้น 16 กิโลเมตร ให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนจะส่งต่อไฟโอลิมปิกไปยังประเทศญี่ปุ่นต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น