xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ยุโรปหูผึ่ง “ลาห์ม” ประกาศถึงเวลาจากรังเสือใต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยักษ์ใหญ่หลายสโมสรในยุโรปเตรียมข้อเสนอดีๆ เอาไว้ได้เลย เมื่อ ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็กจอมบุกทีมชาติเยอรมนีประกาศชัดถึงเวลาต้องเดินออกจากถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เสียที
ลาห์ม อยากย้ายไปต่างแดนขณะที่ยังพีค
แม้ บาเยิร์น มิวนิค ว่าที่แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ไม่ต้องการขาย ฟิลิปป์ ลาห์ม ออกไปทว่า “เสือใต้” เสี่ยงกับการต้องเสียแบ็กอเนกประสงค์วัย 24 ปีไปแบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากสัญญาฉบับเดิมของนักเตะจะหมดลงในปี 2009

ถึงแม้ล่าสุด บาเยิร์น จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ ลาห์ม ดีกรีอันดับ 3 ร่วมกับ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี ในฟุตบอลโลกปี 2006 แต่ก็ถูกบอกปัดไป “แผนของผมคือ ต้องการย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่ตัวเองจะผ่านฟอร์มอันสุดยอดไป ผมเคยเล่นให้ สตุดการ์ท สองปี และนี่ก็เป็นปีที่สามกับ บาเยิร์น ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี แต่ก้าวต่อไปของผมคือการไปเล่นยังต่างแดน และก็มีโอกาสไม่น้อยที่ผมจะย้ายทีมในช่วงหน้าร้อนนี้”

สำหรับ ลาห์ม กำลังลุ้นพาต้นสังกัดครอง “ทริปเปิลแชมป์” และก็มีโอกาสเป็นไปได้เมื่อ บาเยิร์น คว้าไปแล้วหนึ่งเกียรติยศใน เดเอฟเบ โพคาล ขณะที่ในสถานการณ์ในลีก “เสือใต้” ก็เป็นจ่าฝูงด้วยความห่างจากอันดับ 2 ถึงสิบแต้ม ส่วนในยูฟ่า คัพ อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ ยอดกุนซือสามารถพาทีมไปถึงรอบตัดเชือก โดยคืนวันพฤหัสบดีนี้เตรียมเปิดรังชน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก รองบ่อนจากรัสเซีย ในนัดแรก

ในส่วนของสโมสรที่เคยตกเป็นข่าวกับ ลาห์ม ก็มีทั้ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน, “หมาป่ากรุงโรม” โรมา ในเซเรีย อา อิตาลี รวมถึง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่กำลังต้องการแบ็กเข้ามาเสริมจากการที่ยังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ปาทริซ เอวรา กองหลังชาวฝรั่งเศสได้นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น