xs
xsm
sm
md
lg

บินไม่ขึ้น!"ซูเปอร์แมน"พ่ายฉิวร่วงก่อนรองฯขนไก่เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมนบุญศักด์ พลสนะ ตกรอบอย่างน่าเสียดาย
“ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบขนไก่ขวัญใจชาวไทย มีอันต้องยุติเส้นทางการคว้าแชมป์ในศึกแบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชีย ที่แดนเสือเหลือง ไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น หลังจากพ่ายให้กับ ปาร์ค ซุง ฮวาน มือ 7 จากแดนโสมไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เกม

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย รายการโยเน็กซ์-ซันไรส์ แบดมินตัน เอเชีย แชมเปียนชิปส์ 2008 ที่เมืองยะโฮร์บารู ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นรายการสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสมโลก เพื่อคัดเลือก นักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2008 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 51 “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบขนไก่มือ 1 ของไทย และเป็นมือวางอันดับ 9 ของรายการ ลงแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้ายพบกับศึกหนักอึ้งอย่าง ปาร์ค ซุง ฮวาน มือ 7 ของรายการจากเกาหลีใต้

ผลปรากฏว่าเกมแรกหนุ่มไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บชัยชนะไปได้ก่อน 21-17 จากนั้นในที่เกม 2 ปาร์ค ซุง ฮวาน พลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้บ้างด้วยคะแนน 23-21 ทำให้เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินต่อในเกมที่ 3 และเป็นนักตบโสมขาวที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้อีก 21-17 สรุปรวม ปาร์ค ซุง ฮวาน เอาชนะบุญศักดิ์ ไปได้ 2-1 ใช้เวลาในการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 10 นาที ส่งผลให้"เจ้าแมน"ร่วงตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนปาร์ค ซุง ฮวาน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ โซนี่ ดวี คุนโคโร่ มือวาง 5 ของรายการจากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นมืออันดับ 6 ของโลก ที่เพิ่งเอาชนะโมฮัมหมัด ฮัสชิม ฮาฟิช จากมาเลเซียมาได้ 21-16, 21-17
กำลังโหลดความคิดเห็น