xs
xsm
sm
md
lg

ส่อแวววุ่น! ป่วนวิ่งคบเพลิงอินเดียตั้งแต่ถึงสนามบิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียจับกุมผู้ประท้วง
การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่อินเดีย ทำท่าจะไม่ราบรื่นเสียแล้ว เมื่อกลุ่มต่อต้านรัฐบาลจีนรวมตัวประท้วงทันทีที่ไฟโอลิมปิกเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติในกรุงนิว เดลี เมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียได้ทำการจับกุมตัวผู้ประท้วงราว 50 คน หลังจากมีการรวมตัวกันเพื่อก่อความวุ่นวายใกล้กับบริเวณสนามบินนานาชาติ และโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเส้นทางการวิ่งคบเพลิง นอกจากนี้ ทางการอินเดียยังได้เตรียมเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งทางพื้นดินและทางอากาศเพื่อดูแลความปลอดภัยในการวิ่งคบเพลิง ซึ่งคาดว่าจะถูกก่อกวนโดยกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลจีน

โดยตามรายงาน NDTV เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งสวมเสื้อยืดที่มีข้อความว่า “ปลดปล่อยทิเบต” พากันยืนประท้วงอยู่ใกล้กับบริเวณโรงแรม Le Meridien โดยถือธงทิเบตไปพร้อมกับการตะโกนด่าทอรัฐบาลจีน นอกจากนั้น ยังกลุ่มประท้วงบางกลุ่มที่พยายามแขวนป้ายประท้วงบนกำแพงของโรงแรมอีกด้วย ทว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจับกุมตัว ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

สำหรับไฟโอลิมปิกได้เดินทางจากกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน มาถึงกรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันพฤหัสที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมี ซูเรช คาลมาดี ประธานสมาคมโอลิมปิกแห่งอินเดีย เป็นผู้เดินทางไปรับมอบไฟโอลิมปิกท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

ขณะที่ทางการอินเดียได้เตรียมเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเกือบ 1,500 นาย ซึ่งรวมถึงการตรวจตราทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ ที่จะดูแลความเรียบร้อยในการวิ่งคบเพลิงตลอดเส้นทาง 2.6 กิโลเมตร ซึ่งจะะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับเส้นทางการวิ่งคบเพลิงจุดต่อไป คือ ที่ประเทศไทย โดยไฟโอลิมปิกจะเดินทางจากกรุงนิว เดลี มาถึงสนามบิน บน.6 เวลา 02.45 น.ของวันศุกร์ที่ 18 จากนั้นจะนำไฟโอลิมปิกไปเก็บไว้ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธีนี ถนนวิทยุ ก่อนทำการวิ่งคบเพลิงต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น