xs
xsm
sm
md
lg

เนิร์นแบร์กส่อโดนปรับ-ตัดแต้มหลังแฟนสุดกร่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนิร์นแบร์ก ทีมท้ายตารางศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ส่อซวยเมื่อสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) มีโอกาสสั่งปรับเงินหรือหักแต้ม หากการสอบสวนพบว่าแฟนๆ “แดร์คลุบ” กร่างเกินเหตุจริงในเกมเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
แฟนแดร์คลุบรายนี้มาพร้อมกลองใบโต
ลีกลูกหนังสูงสุดเมืองเบียร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นในสนาม เป็นเหตุให้เกมการแข่งขันระหว่าง ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ที่เปิดบ้านทำศึกเพื่อนร่วมแคว้น เนิร์นแบร์ก เกือบต้องยกเลิกกลางครัน เนื่องจากกองเชียร์ทีมเยือนบุกมาป่วนกันถึง คอมเมอร์ซแบงค์ อารีนา

โดยก่อนหมดครึ่งแรกไม่นาน ปีเตอร์ แกเกลมันน์ ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมไปร่วม 20 นาที เนื่องจากบนอัฒจันทร์แฟนๆ “แดร์คลุบ” ก่อเหตุขว้างดอกไม้ไฟใส่บรรดากองเชียร์ในสนาม ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขึ้นไประงับเหตุด้วยแก๊สน้ำตา ก่อนเรื่องวุ่นวายสงบลงมาทำการแข่งขันกันต่อไป ซึ่งผลปรากฏว่า เนิร์นแบร์ก บุกไปชนะ แฟรงค์เฟิร์ต 3-1 คว้าสามแต้มสำคัญออกมาได้

จากชัยชนะนัดดังกล่าวทำให้ เนิร์นแบร์ก เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด รั้งอันดับรองบ๊วยในตารางบุนเดสลีกา ยังคงต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนักต่อไป ทว่าจากพฤติกรรมของแฟนๆ อาจทำให้ทีมเจอสถานการณ์วิกฤติโดนสั่งปรับเงินก้อนโต หรือหักคะแนนหลายแต้ม

เนื่องจากมีรายงานตามมาว่าตั้งแต่ก่อนเกมเริ่มขึ้น แฟนบอล เนิร์นแบร์ก ขว้างพลุไฟใส่ตำรวจตั้งแต่เคลื่อนพลกันมาถึงสถานีรถไฟทำให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองบาดเจ็บไป 7 นาย ก่อนมาก่อเรื่องในสนามเป็นเหตุให้มีแฟนบอลหลายคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ก็จับกุมผู้ปั่นป่วนเอาไว้ได้ 22 คน

ในส่วนของ แฟรงค์เฟิร์ต เฮริเบิร์ต บรุชฮาเกน หนึ่งในบอร์ดบริหารทีมเตรียมทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในสนาม เพราะไม่เข้าใจว่าเหตุใดแฟนๆ ถึงสามารถพกพาเอาพลุไฟเข้าไปในสนามมากมายเช่นนั้น “ เราคงต้องไปทบทวนมาตรการต่างๆ ในเรื่องความปลอดภัย เราไม่ต้องการให้เรื่องลุกลามเหมือนกับลีกในอิตาลี ”
กำลังโหลดความคิดเห็น