xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี่"สยบลือยันไม่เคยคิดลุย"โมโตจีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี่กับทีมงานเคทีเอ็ม
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ชาวเยอรมัน ออกโรงยืนว่าตัวเองไม่มีแผนที่จะเข้าสู่วงการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด หลังเคยร่วมทดสอบรถจากค่ายดูคาติและเคทีเอ็มในช่วงที่ผ่านมา

อดีตยอดนักขับวัย 39 ปี ที่คว้าแชมป์มาได้ถึง 91 สนามตลอดชีวิตการขับเอฟวัน กลับมาลงแข่งขันมอเตอร์ไซค์ รายการ "KTM minor series" ที่สนามมิซาโน่ ประเทศอิตาลี พร้อมกับทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับสองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้เกิดข่าวลือว่า"ชูมี่"เตรียมที่จะกลับมาสุวงดารแข่งรถอีกครั้งในการแข่งขันโมโตจีพี แต่ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันยันเจนว่าไม่เคยมีแผนการดังกล่าวแต่อย่างใด

"ผมไม่ได้ต้องการที่จะเป็นนิวเคซีย์ สโตเนอร์ หรือนิววาเลนติโน่ รอสซี่นะ แล้วก็ไม่ได้มุ่งหวังที่จะมีอาชีพที่ 2 ในชีวิต ถ้าหากผมคิดจะเข้าวงการมันคงจะเป็นช่วง 20 ปีที่แล้วซะมากกว่า" ตำนานนักซิ่งม้าลำพองเผย

นอกจากนี้เจ้าของฉายา"ไส้กรอกบิน"ที่อยู่ระหว่างการโปรโมตโครงการ"เมาไม่ขับ"ที่ประเทศเบลเยี่ยม ยังคุยฟุ้งว่าแม้การควบคุมมอเตอร์ไซค์จะไม่ใช่เรื่องยาก แต่เรื่องความปลอดเภัยป็นสิ่งที่น่ากังวลมากกว่า

"การขับขี่จักรยานยนต์เป็นอะไรที่แตกไปจากรถ 4 ล้อ ถึงแม้มันจะไม่ยากอย่างที่คิด แต่หลังจากคุณออกสตาร์ทไปแล้วช่วงเวลาแข่งขันมันเป็นอะไรที่อันตรายมาก"ชูมี่ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น