xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา!! แข้งทนายไทยส่งชิงลูกหนังแชมป์โลกปีที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาทนายความไทยระดมแข้งนักเตะเพียบพร้อมในการส่งทีมลูกหนังไปเตะชิงแชมป์โลกกันที่ประเทศสเปน เป็นปีที่สอง โดยตั้งเป้าต้องดีกว่าเดิมด้วยการขึ้นไปติด 1 ใน 8 ของกลุ่มให้ได้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสภาทนายความชั้น 4 ถนนราชดำเนิน นายเสงี่ยม บุญจันทร์ เลขาธิการสภาทนายความ (ประธานชมรมฟุตบอลสภาทนายความ) ได้เป็นประธานในการปฐมนิเทศ ผู้ที่มีวิชาชีพทนายความจากทั่วประเทศ ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกตัวเข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลทนายความชิงแชมป์โลก “World Football Cup Of Lawyers 14 th 2008” ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 8 มิถุนายน 2551 ที่เมืองอาลีคานเต ประเทศสเปน ภายใต้การสนับสนุนของ นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ

โดยผลงานที่ผ่านมาของทีมฟุตบอลทนายความไทย ซึ่งเป็นปีแรกที่เข้าร่วมในการชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 13 ที่ประเทศตุรกี ทีมไทยสามารถคว้าอันดับ 3 ในกลุ่ม บี จากทั้งหมด 55 ทีมจาก 50 ประเทศทั่วโลก และยังเคยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลทนายความชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 1 ไปเมื่อต้นปี 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งเข้าร่วม 2 ทีม และคว้าอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ โดยมี อิหร่าน ได้แชมป์ไปครอง

สำหรับในเกมชิงแชมป์โลกในปีนี้ที่แดนกระทิงดุ ทีมฟุตบอลทนายความไทยตั้งเป้าขอไต่อันดับขึ้นไป ให้ติดอยู่ 1 ใน 8 ของกลุ่มเอ ให้จงได้ จากจำนวน 16 ทีมในกลุ่มนี้ โดยความหวังของทีมทนายไทยชุดนี้ก็มี พิเชษฐ ชมภูศรี กัปตันทีมจากสโมสรกรุงเทพคริสเตียน เป็นตัวชูโรง

ส่วนขุนพลนักเตะชุดนี้ ประกอบด้วย พิเชษฐ ชมพูศรี, ศักดิ์ณรงค์ พวงศิริ, เกษตรศักดิ์ บุญโต, ศราวุฒิ สระทอง, มานิตย์ นุ่นสังข์, ศราวุธ นวลตาล, ชาญวิทย์ กรอบเพชร, ชรินทร์ ชัยกุลพิพัฒน์, เฉลิมเกียรติ บางน้อย, วัชระ ดิษาภิรมย์, จิระเดช บุรารักษ์, สุริยัน เย็นใจ, สุรเชษฐ์ บุญสิทธิ์, จักรฤทธิ์ อนุฤทธิ์, สรทนงณ์ โนจักร์, สุดเขต เอี่ยมโสภา, ธิชา จันโท, ศิวดล ศรีวัฒนะ, เศรษฐศิริ นวลสนิท
โดยมีนายเสงี่ยม บุญจันทร์ เลขาธิการสภาทนายความ เป็นประธานชมรมฟุตบอลฯ และ นายวิเชียร ชุปไธสง (รองประธานชมรมฟุตบอลฯ) เป็นผู้จัดการทีม ส่วนผู้ทำหน้าที่กุนซือได้แก่ เทเวศน์ กลมศิลป์ กับ ศุภชัย มหาหงษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น