xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ยุโรปอึ้งม้าขาวตั้งค่าตัว ‘โกเมซ’ 50 ล้านยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปที่หมายปอง มาริโอ โกเมซ อาจต้องคิดหนักเมื่อ “ม้าขาว” สตุดการ์ท ตั้งค่าตัวกองหน้าคนเก่งของสโมสรไว้ที่ 50 ล้านยูโร (ประมาณ 2,500 ล้านบาท)

ก่อนเปิดฤดูกาลมีการคาดการณ์ว่าค่าตัวของ มาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีน่าจะอยู่ที่ 16 ล้านยูโร (ราว 800 ล้านบาท) ทว่าจากฟอร์มอันสุดฮอตของดาวเตะวัย 22 ปีที่กระทุ้งไป 15 ประตูจากการลงเล่น 20 นัดในบุนเดสลีกาให้ สตุดการ์ท อีกทั้งยังซัดไปอีก 6 ประตูจากการรับใช้ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี 9 นัด ทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งกระฉูดทีเดียว

โดย โยเชน ชไนเดอร์ ผู้อำนวยการด้านกีฬา “ม้าขาว” ออกมาเผย “ ค่าตัวของ มาริโอ (โกเมซ) ในตลาดซื้อ-ขายไม่เป็นที่แน่ชัด แต่สโมสรรู้สึกว่าเขามีค่าประมาณ 50 ล้านยูโร ”

สำหรับ โกเมซ ได้รับการคาดหมายว่าจะยืนเป็นตัวจริงคู่กับ มิโรสลาฟ โคลเซ หัวหอกตัวเก่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในการช่วยทีมชาติเยอรมนี ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ส่วนสโมสรที่ให้ความสนใจในตัว โกเมซ ก็มีทั้ง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในลา ลีกา สเปน รวมถึงทีมระดับบิ๊กๆ ของพรีเมียร์ชิป อังกฤษ รวมถึง สโมสรดังในเซเรีย อา อิตาลี

ด้าน อาร์มิน เฟห์ กุนซือ สตุดการ์ท เผยบ้างกับ “บิลด์” นิตยสารกีฬาชั้นนำเมืองเบียร์ “ ถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมรีล มาดริด ผมก็อยากเซ็นสัญญากับ มาริโอ (โกเมซ) แต่เขาก็เป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลนา ซึ่งเป็นอริสำคัญของ รีล มาดริด เช่นกัน ”

สุดสัปดาห์นี้ “ม้าขาว” มีคิวปะทะเกือก “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก ในการแย่งชิงพื้นที่ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ทว่าทีมหมดสิทธิใช้บริการ โกเมซ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาต้องพักราว 2 สัปดาห์ นั่นก็หมายความว่า สตุดการ์ท คงไม่สามารถใช้งานดาวเตะลูกครึ่งเยอรมนี-สเปนในเกมกับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน สัปดาห์หน้าด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น