xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ"จวกกฎควอลิฟายใหม่สุดอันตราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เฟอร์นานโด อลอนโซ และนิค ไฮฟิลด์ สองนักขับชื่อดังในศึกเอฟวัน สับแหลกการควอลิฟายรูปแบบใหม่ว่าเป็นเรื่องอันตราย หลัง 2 นักซิ่งแม็คลาเรน ถูกลงโทษปรับอันดับสตาร์ท จากการขับรถกีดขวางคู่แข่ง ที่สนามเซปัง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ลูอิส แฮมิลตัน และ เฮกกิ โควาไลเน่น 2 นักขับแม็คลาเรน ถูกเจ้าหน้าที่สนามปรับอันดับสตาร์ทถอยลงไปคนละ 5 ตำแหน่ง ในศึกมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ โทษฐานลดความเร็วลงกะทันหัน จนทำให้คันหลังที่กำลังทำเวลาในรอบคัดเลือกเสียจังหวะ

ล่าสุด เฟอร์นานโด อลอนโซ และนิค ไฮฟิลด์ 2 นักซิ่งจากเรโนลต์ และบีเอ็มดับเบิลยู ต่างออกโรงจวกการเปลี่ยนกฎการควอลิฟายรูปแบบใหม่ ที่ห้ามเติมน้ำมันในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ทำให้รถแต่ละคันต้องลดความเร็วเพื่อรักษาเชื่อเพลิงไว้ใช้ในวันแข่งขัน

"ผมคิดว่าจากกฎใหม่ที่ห้ามเติมน้ำมันในการควอฟายเซ็กเตอร์ที่ 3 และเวลาที่สั้นลง(10นาที) ทำให้รถพอใจในเวลาของตัวเองแล้ว จะลดความเร็วลงทันที ขณะที่รถคันอื่นยังคงต้องตั้งหน้าตั้งตาทำเวลาให้ดีขึ้น"ไฮฟิลด์กล่าว

เช่นเดียวกับแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนที่เผยว่า "พวกเขา(นักขับแม็คลาเรน)ขับเพียง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่พวกเราเหยียบมาเต็มๆร่วม 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันเป็นอะไรที่อันตรายมาก"

สำหรับกฎการคัดเลือกในรอบจัดอันดับของเอฟวันฤดูกาล 2008 กำหนดให้รถ 10 คันที่ผ่านเข้ามาถึงการควอลิฟายรอบสุดท้าย(รอบที่3) ห้ามเติมน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงมีเวลาให้นักนับแต่ละคนเพียง 10 นาทีเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น