xs
xsm
sm
md
lg

‘ไอโอซี’วอนกลุ่มประท้วงหยุดใช้‘โอลิมปิก’เป็นเครื่องมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย ออกโรงประณามกลุ่มต่อต้านรัฐบาลจีน หลังมีความพยายามป่วนการจัดงานโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 เนื่องจากต้องเรียกร้องในเรื่องสิทธิมนุษยชน พร้อมชี้ว่า ผลจากการประท้วงจะย้อนกลับไปทำร้ายพวกเขาเอง

หนังสือพิมพ์ Heraldsun ของออสเตรเลีย รายงานว่า นายเควิน กอสเปอร์ สมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการประท้วงของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลจีน ซึ่งมีความพยายามก่อเหตุวุ่นวายขึ้นระหว่างพิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิก ที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานแจ้งว่า ได้มีชายจำนวน 3 คนแหกด่านรักษาความปลอดภัยอันเข้มงวด บุกรุกเข้าไปป่วนภายในบริเวณพิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิก ขณะที่ในระหว่างพิธีได้มีกลุ่มประท้วงกว่า 10 คนออกมาเดินขบวนทางด้านนอกถนนในเมือง ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์

ด้านนายกอสเปอร์ ซึ่งออกมาแสดงความเป็นห่วงเหตุการณ์รุนแรงในทิเบตและเรียกร้องให้กลุ่มประท้วงหยุดก่อกวนการจัดงานโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความดีงามว่า “ทุกคนล้วนรู้สึกได้ถึงเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาในทิเบต ซึ่งเราหวังว่า จีนนำสันติภาพมาได้ในเร็ววัน”

“นี่ไม่ใช่งานที่น่ารังเกียจ แต่เป็นงานแห่งการเฉลิมฉลอง” นายกอสเปอร์ เผย "ผมคิดว่า กลุ่มผู้ประท้วงพยายามเรียกร้องให้ผู้คนสนใจในความต้องการของพวกเขา และขอย้ำว่า เรารู้สึกเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทิเบต และเกรงว่า การกระทำเช่นนี้จะส่งผลกระทบที่ไม่ดีไปสู่ตัวพวกเขาเอง”

นอกจากนี้ นายกอสเปอร์ ยังเผยถึงความมั่นใจว่า การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ผ่าน 23 ประเทศ รวม 137,000 กิโลเมตร ซึ่งจะเดินทางมาถึงเมืองแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 24 เมษายน จะดำเนินไปอย่างราบรื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น